Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bày tỏ sự thất vọng về 2 tháng đầu tiên của mối quan hệ giữa Moscow với chính quyền Donald Trump.

Chiến thắng bầu cử đưa Donald Trump vào Nhà Trắng đã làm dấy lên hy vọng ở Kremlin, vì ông Trump thường dành cho Tổng thống Putin những lời tốt đẹp và kêu gọi cải thiện quan hệ Nga - Mỹ. Tuy nhiên, phát ngôn viên Dmitry Peskov nói đến nay không có dấu hiệu tiến bộ nào.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CBS)

"Thật là không may, chúng tôi không biết nhiều hơn khi nào đối thoại có thể bắt đầu", ông Peskov nói khi trả lời phỏng vấn của hãng tin CNN ngày 12/3.

Các thông điệp về Nga mà Donald Trump đưa ra khi vận động tranh cử đã dẫn tới những lời đồn đoán rằng Mỹ sẽ bỏ cấm vận đối với Nga vì vai trò của nước này trong cuộc xung đột ở Ukraina.

"Nga sẽ không bao giờ khởi xướng việc đưa vấn đề này vào nghị trình", Peskov tuyên bố. Ông cũng phản ứng trước cáo buộc người Nga nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ, phủ nhận đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ rằng có sự "tin tưởng cao độ" Nga đã can thiệp vào chiến dịch năm 2016 để giúp ông Trump.

"Chúng tôi không biết đâu là nguyên nhân dẫn tới những từ ngữ này. Chúng tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ bằng chứng nào, và chúng tôi cũng chưa từng nghe thấy điều gì đáng tin", phát ngôn viên của Nga nhấn mạnh.

"Những gì chúng tôi thấy là một phần công khai trong báo cáo của một trong những cơ quan đặc biệt của Mỹ. Và tôi khiêm tốn nói rằng đó không phải là tài liệu chất lượng cao, về độ tin cậy thực sự", ông Peskov nói thêm.

Thanh Hảo