Cái chết của Trung tướng Valery Asapov ở Syria "chính là cái giá mà Nga buộc phải trả cho chính sách đạo đức giả của Mỹ", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói.

"Cái chết của một chỉ huy Nga chính là cái giá phải trả bằng máu cho chính sách giả nhân giả nghĩa của Mỹ ở Syria", hãng tin RT dẫn lời ông Ryabkov nói hôm 25/9.

{keywords}

Tướng Asapov có mặt ở Syria để làm cố vấn quân sự. Hôm 24/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, tướng này đã thiệt mạng trong một vụ nã pháo bất ngờ của quân khủng bố IS khi đang có mặt tại một đồn chỉ huy của Syria nhằm giúp giải phóng hoàn toàn Deir ez-Zor.

Theo Newsweek, Moscow hiện lo ngại rằng, trong khi Washington tuyên bố rất quan tâm tới cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thì nước này lại thể hiện hoàn toàn ngược lại, Thứ trưởng Ryabkov cho hay.

Nhà ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow muốn những tuyên bố chống khủng bố của Washington không đi ngược lại với những hành động của nước này trên thực địa.

Theo ông Ryabkov, vào lúc vụ việc xảy ra, quân đội Nga và Mỹ vẫn duy trì liên lạc "mạnh mẽ" ở nhiều mức khác nhau.

Hôm 24/9, Bộ Quốc phòng Nga công bố các ảnh vệ tinh mà trong đó cho thấy các thiết bị của lực lượng đặc nhiệm thuộc lục quân Mỹ hiện diện ở phía bắc Deir ez-Zor, nơi quân IS đang có mặt.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho hay, quân Mỹ khi đó không vấp phải bất cứ sự kháng cự nào của IS và lúc đó cũng không có tuần tra, vốn cho thấy "Mỹ cảm thấy khá an toàn ở khu vực này".

Tuy nhiên, Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ đã bác bỏ cáo buộc này trong văn bản gửi tới cho RT. "Cáo buộc sai hoàn toàn. Vì lý do an ninh, chúng tôi không bình luận về chiến dịch đang diễn ra hoặc vị trí hiện thời của binh sĩ liên minh cũng như quân đối tác".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng phủ nhận cáo buộc, nói rằng "không có cơ sở" và tuyên bố của quan chức Nga "sai sự thật, không giúp ích gì".

Hoài Linh

Tướng Nga tử trận ở Syria

Tướng Nga tử trận ở Syria

Trung tướng Nga Valery Asapov đã thiệt mạng sau khi trúng pháo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở gần Deir ez-Zor, Syria.

Khoảnh khắc hãi hùng mặt đất "thở phập phồng"

Khoảnh khắc hãi hùng mặt đất "thở phập phồng"

Cảnh tượng mặt đất "hít vào thở ra" ở Mexico đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người sau khi đoạn video về nó được đăng tải.

Chiến cơ, máy bay ném bom Mỹ bay sát sạt Triều Tiên

Chiến cơ, máy bay ném bom Mỹ bay sát sạt Triều Tiên

Các máy bay ném bom B-1B Lancer được chiến đấu cơ F-15 hộ tống đã lượn sát bờ biển Triều Tiên.