Đó là phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc hỏi đáp thường niên diễn ra hôm 15/6 tại thủ đô Moscow.

Theo hãng tin RT, bình luận về việc cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey khi đang lãnh đạo FBI ghi âm cuộc nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump rồi sau đó chuyển cho báo chí là hành động "rất kỳ lạ".

“Ông Comey đột nhiên nói rằng, ông ấy đã ghi lại cuộc đối thoại với Trump và sau đó tiết lộ cho truyền thông, việc đó thật kỳ lạ”, Tổng thống Nga nhận xét.

{keywords}
Cuộc hỏi đáp hôm 15/6. (Ảnh: RT)

Ông Putin cho rằng, ông Comey không khác gì cựu nhà thầu Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ Edward Snowden. Do vậy, nếu xảy ra trường hợp truy tố nào nhằm vào ông Comey thì Nga sẵn sàng cung cấp nơi trú ẩn cho cựu Giám đốc FBI.

“Chúng tôi sẵn sàng cho Comey tị nạn chính trị, nếu ông ấy bị truy tố ở Mỹ", ông Putin nói thêm.

Cũng trong cuộc hỏi đáp, khi bình luận về phiên điều trần của cựu Giám đốc FBI James Comey trước Quốc hội Mỹ, người đứng đầu nước Nga nói, ông Comey đã không đưa ra bằng chứng nào chứng minh Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Ông lưu ý, có thể trỏ tay vào bất cứ điểm nào trên thế giới cũng đều thấy có lợi ích của Mỹ. "Chúng tôi có quan điểm riêng của mình, chúng tôi phát biểu ý kiến một cách cởi mở, chứ không có những hoạt động lật đổ bí mật", ông nói.

Trong một diễn biến khác, hôm 15/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng trước việc truyền thông Mỹ đưa tin cựu Giám đốc FBI Robert Mueller đang tiến hành điều tra khả năng ông Trump cố tình ngăn cản cơ quan tư pháp.

“Họ (truyền thông) đã dựng lên sự đồng lõa giả mạo với câu chuyện về người Nga. Không tìm ra bằng chứng nào, giờ họ lại dựng chuyện ngăn cản cơ quan tư pháp về chính câu chuyện giả mạo đó”, ông Trump chia sẻ trên Twitter.

Cựu Giám đốc FBI Mueller hiện là công tố viên đặc biệt, giám sát cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. Báo Washington Post hôm 14/6 đưa tin rằng ông Mueller đang điều tra ông Trump về khả năng cản trở công lý.

Dương Lâm

Tổng thống Putin "lên chức"

Tổng thống Putin "lên chức"

Dù thường tránh nói về chuyện gia đình riêng nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây của đạo diễn Oliver Stone, Tổng thống Nga Putin hé lộ đã lên chức ông ngoại.

Tổng thống Putin đáp trả khéo các câu hỏi sốc

Tổng thống Putin đáp trả khéo các câu hỏi sốc

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà làm phim Oliver Stone, Tổng thống Putin hé lộ cách ông xử trí nếu gặp phải một người đồng tính nam trong phòng tắm.

Putin dự báo hậu quả thảm khốc nếu Nga-Mỹ chiến tranh

Putin dự báo hậu quả thảm khốc nếu Nga-Mỹ chiến tranh

Không một quốc gia nào trên trái đất có thể sống sót nếu những quốc gia hạt nhân mạnh nhất thế giới sử dụng vũ khí nguyên tử, Tổng thống Nga Putin nói.

Putin nói gì về nghi án có thông tin ‘hại’ ông Trump?

Putin nói gì về nghi án có thông tin ‘hại’ ông Trump?

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ý kiến Moscow có trong tay những thông tin mà ông có thể dùng để hăm dọa người đồng cấp Mỹ Donald Trump là "một điều lo lắng vô nghĩa".

Sự thực 'tình bạn' giữa hai nguyên thủ Trump-Putin

Sự thực 'tình bạn' giữa hai nguyên thủ Trump-Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông không phải "bạn bè" với Tổng thống Mỹ Donald Trump vì họ thậm chí không quen biết nhau.

Putin nói sẽ đáp trả lá chắn tên lửa Mỹ

Putin nói sẽ đáp trả lá chắn tên lửa Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 1/6 cho biết, lá chắn tên lửa Mỹ ở Alaska và Hàn Quốc là một thách thức đối với nước Nga.