Nga có thể quyết định trục xuất khoảng 30 nhà ngoại giao Mỹ, đóng băng tài sản Mỹ trong trường hợp các cơ sở ngoại giao Nga ở Mỹ bị đóng cửa.

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga nói với báo Izvestiya rằng: "Mới có một thỏa thuận sơ bộ về việc tổ chức một cuộc gặp giữa phó Thủ tướng Nga Sergey Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon ở St.Petersburg. Nếu hai bên không thỏa hiệp được, Moscow sẽ phải áp dụng các biện pháp trên".

{keywords}

Năm ngoái, báo Izvestiya cũng cho biết, Nga cân nhắc đóng băng tòa nhà sứ quán Mỹ ở tây bắc Moscow cũng như một nhà kho của Mỹ ở thủ đô nước này.

Cuối năm 2016, hai khu nhà ngoại giao của Nga ở Mỹ bị đóng cửa như một phần của lệnh trừng phạt mà chính quyền của Tổng thống Obama áp đặt với Moscow vì cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ. Moscow đã liên tiếp phủ nhận buộc tội của Mỹ.

Vấn đề đất ngoại giao của Nga tại Mỹ đã được nêu ra trong cuộc gặp hồi tuần trước giữa Tổng thống Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump. Tuần tới, vấn đề này sẽ được hai ông Ryabkov và Shannon thảo luận.

Hoài Linh

Mỹ trục xuất tổng cộng 96 người Nga

Mỹ trục xuất tổng cộng 96 người Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 30/12 cho biết, số công dân nước này bị Mỹ trục xuất theo lệnh trừng phạt mới nhất là 96 người.

Putin không trục xuất nhà ngoại giao Mỹ

Putin không trục xuất nhà ngoại giao Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30/12 tuyên bố sẽ không trục xuất bất kỳ nhà ngoại giao Mỹ nào để trả đũa hành động của Washington.

Mỹ áp trừng phạt mới với Nga, trục xuất 35 nhà ngoại giao

Mỹ áp trừng phạt mới với Nga, trục xuất 35 nhà ngoại giao

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố các biện pháp trừng phạt mới với các công ty và cá nhân Nga với cáo buộc can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Mỹ trục xuất hai quan chức Nga

Mỹ trục xuất hai quan chức Nga

​Mỹ xác nhận đã trục xuất hai quan chức Nga, nhằm phản ứng lại vụ ẩu đả giữa một nhà ngoại giao Mỹ và một cảnh sát Nga ở Moscow hôm 6/6.