Các binh sĩ Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc gần đây đã thực hiện một cuộc tập trận nhằm phá hủy các vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của Triều Tiên bằng cách tập dượt tấn công trên không từ thuyền tới bờ từ một tàu chiến Hàn Quốc.


Hãng thông tấn Yonhap hôm 18/5 dẫn nguồn tin từ Sư đoàn Bộ binh thứ 2 cho biết, lực lượng quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận mang tên "Warrior Strike 7" tại doanh trại Stanley ở Euijeongbu, phía bắc Seoul và khu phức hợp bắn đạn thật Rodriguez gần biên giới liên Triều.

{keywords}
Tàu chiến Dokdo của Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

"Cuộc diễn tập được thiết kế nhằm nâng cao kỹ năng của các tiểu đoàn trong các hoạt động đối phó với WMD", theo một tài khoản Facebook của sư đoàn. Tuy nhiên, thời gian diễn ra cuộc tập trận không được tiết lộ.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của tàu chiến Hàn Quốc Dokdo và là một cuộc diễn tập trên không từ thuyền tới bờ đầu tiên huy động một tàu hải quân của Hàn Quốc.

Các binh sĩ Mỹ đã tập xâm nhập vào một cơ sở giả định của kẻ thù từ trực thăng nhằm tăng cường khả năng phá hủy WMD một cách nhanh chóng. Các quân nhân Hàn Quốc được biết đã tham gia cuộc tập trận này.

Động thái trên diễn ra khi các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang đạt được bước tiến mới, tạo ra một mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh trên bán đảo bị chia cắt.

Triều Tiên hôm 14/5 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung mới mà họ tuyên bố là có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân, đồng thời khẳng định lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa này.

Sầm Hoa

Triều Tiên mở đường phà tới thành phố Nga

Triều Tiên mở đường phà tới thành phố Nga

Triều Tiên, ngày 17/5, mở dịch vụ phà tới thành phố Vladivostok của Nga để phát triển các liên kết và thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Ảnh vệ tinh 'tố' tên lửa Triều Tiên rất uy lực

Ảnh vệ tinh 'tố' tên lửa Triều Tiên rất uy lực

Những hình ảnh vệ tinh chụp được tại bãi thử tên lửa chính của Triều Tiên cho thấy, các vũ khí của nước này uy lực hơn nhiều so với bên ngoài dự đoán.

Xem tàu sân bay sắp thay tàu vừa gây 'sóng gió' ở bán đảo Triều Tiên

Xem tàu sân bay sắp thay tàu vừa gây 'sóng gió' ở bán đảo Triều Tiên

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đang trong giai đoạn bảo trì cuối cùng tại căn cứ hải quân Yokosuka, Nhật Bản và chuẩn bị thay thế tàu USS Carl Vinson đang neo đậu gần Triều Tiên.

Hình ảnh hiếm về tuổi thơ của trẻ em Triều Tiên

Hình ảnh hiếm về tuổi thơ của trẻ em Triều Tiên

Triều Tiên hiện có khoảng 5,3 trẻ em dưới 14 tuổi. Các em thường được học về tình yêu quê hương, tôn kính các lãnh tụ của đất nước mình.

Thừa nhận ‘cay đắng’ của Hàn Quốc về tên lửa Triều Tiên

Thừa nhận ‘cay đắng’ của Hàn Quốc về tên lửa Triều Tiên

Chương trình tên lửa của Triều Tiên tiến bộ nhanh hơn so với dự đoán – đó là thừa nhận của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc hôm 16/5.