Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Mỹ đang lên kế hoạch điều một tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để tập trận chung với hải quân nước này.


Trong một báo cáo gửi lên Quốc hội hôm 18/9, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết các đồng minh sẽ tổ chức tập trận chung vào tháng 10, liên quan tới "nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ".

{keywords}
Mỹ-Hàn tập trận hải quân chung vào tháng 3/2017. (Ảnh: Yonhap)

Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ tên của tàu sân bay mà Mỹ sẽ điều tới bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc và Mỹ cũng sẽ tiến hành diễn tập cảnh báo tên lửa phối hợp, có sự tham gia của Nhật Bản vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Washington được cho là sẽ triển khai các máy bay ném bom chiến lược B-1B, đang đồn trú tại đảo Guam, tới bán đảo Triều Tiên vào cuối tháng này để cảnh cáo Bình Nhưỡng.

Ngày 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) về phía đông. Tên lửa bay khoảng 3.700m và di chuyển qua không phận Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương.

Dường như Triều Tiên đã "tiến gần tới giai đoạn cuối" trong việc phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận định. Cơ quan này cũng đưa ra khả năng Bình Nhưỡng sẽ gia tăng các hành động khiêu khích chiến lược như phóng tên nhiều tên lửa đạn đạo và tiến hành thử hạt nhân lần thứ 7.

Sầm Hoa

Chuyên gia tiết lộ điều không ngờ về Triều Tiên

Chuyên gia tiết lộ điều không ngờ về Triều Tiên

Một chuyên gia về Triều Tiên cho hay, "không có cách nào cản nổi" Kim Jong Un đạt được các mục tiêu mà nhà lãnh đạo này đặt ra với chương trình hạt nhân và tên lửa liên lục địa.

Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa đạn đạo vừa phóng qua Nhật

Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa đạn đạo vừa phóng qua Nhật

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 16/9 đã công bố các bức ảnh về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 diễn ra trước đó một ngày.

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên phóng tên lửa chấn động thế giới

Thế giới 7 ngày: Triều Tiên phóng tên lửa chấn động thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa, khiến thế giới chấn động, tấn công đẫm máu ở Iraq, siêu bão tàn phá Mỹ...là các tin đáng chú ý trong tuần qua.

Sức mạnh quân sự đáng gờm của Triều Tiên

Sức mạnh quân sự đáng gờm của Triều Tiên

Một loạt vụ thử tên lửa thành công của Triều Tiên chứng tỏ chuyên môn kỹ thuật của nước này ngày càng hoàn thiện, mang lại sức mạnh quân sự ngày càng lớn.

Hàn Quốc phóng tên lửa 'trả miếng' Triều Tiên

Hàn Quốc phóng tên lửa 'trả miếng' Triều Tiên

Hàn Quốc ngày 15/9 đã phóng hai tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông trong một phản ứng nhanh chóng với động thái khiêu khích mới nhất từ Triều Tiên.