Một chiến dịch cứu hộ đang được tiến hành rốt ráo ở ngoài khơi Singapore sau vụ đâm nhau giữa tàu khu trục Mỹ và tàu thương mại sớm nay (21/8).

CNBC dẫn thông tin từ Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, vụ việc xảy ra ở ngoài khơi phía đông Singapore và eo biển Malacca. Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS John S. McCain gặp nạn khi đang trên đường tới Singapore trong lần cập cảng thường kỳ.

{keywords}

Tàu USS John S. McCain. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Hải quân Mỹ cho biết, 10 thủy thủ mất tích và 5 người bị thương. Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn được hỗ trợ bởi một số tàu kéo, tàu RSS Gallant và các trực thăng của Hải quân Singapore cùng một tàu của cảnh sát tuần duyên nước này.

Tàu USS John S. McCain hiện vẫn đang tự chạy bằng năng lượng của mình và trên đường tới cảng. Tàu thương mại liên quan vụ việc là Alnic MC, mang cờ Liberia. Theo dữ liệu của Thomson Reuters Eikon, đây là tàu chở hóa chất hoặc dầu lửa.

Alnic MC đã phát tín hiệu lần cuối cùng lúc 5h58’ sáng nay, từ đó dừng ở điểm cách bờ biển phía đông bán đảo Pengerang ở Johor 10-20km. Dữ liệu cho thấy tàu trong tình trạng không đầy hàng.

Hồi tháng 6 cũng xảy ra một vụ đâm tàu chết người giữa tàu USS Fitzgerald và tàu hàng Philippines. Theo báo Guardian, vụ việc đã làm 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng. Hải quân Mỹ sau đó đã cách chức 2 sĩ quan cấp cao và một thủy thủ.

Thanh Hảo