Hải quân Mỹ sẽ điều tàu khu trục USS Monterey tới Đông Á để tăng cường phòng thủ của Mỹ ở khu vực này.

Theo Newsweek, USS Monterey là tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường, có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo. Dự kiến tàu này sẽ được triển khai tới khu vực nói trên vào ngày 16/10 tới đây.

“Tàu USS Monterey sẽ được triển khai ngoài kế hoạch, tới khu vực của hạm đội 5 và 6 để thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải”, báo Navy Times dẫn lời Thiếu tá Hải quân Courtney Hillson cho hay.

{keywords}

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục tăng cao trong những tuần gần đây. Hôm 13/10, Triều Tiên nhắc lại lời đe dọa phóng tên lửa vào vùng lãnh thổ Guam của Mỹ.

Trong khi đó, theo The Star, khi được hỏi về những tuyên bố đe dọa mới nhất từ Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói “chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho nhiều thứ”. “Chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra”.

Mặc dù mới đây ông cho rằng Ngoại trưởng Rex Tillerson “đang phí thời giờ” trong việc cố thảo luận với Triều Tiên, song phát biểu hôm qua, ông Trump nói sẽ “để ngỏ” việc thương lượng nếu có thể.

Dương Lâm

Giọng nói của Kim Jong Un nghe thế nào?

Giọng nói của Kim Jong Un nghe thế nào?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thường xuyên đưa ra cảnh báo chiến tranh với Mỹ, song hiếm khi được nghe ông trực tiếp phát biểu.

Quan lộ thênh thang của cô gái quyền lực nhất Triều Tiên

Quan lộ thênh thang của cô gái quyền lực nhất Triều Tiên

Được chọn vào Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên, Kim Yo Jong – em gái của Kim Jong Un – trở thành người phụ nữ quyền lực nhất ở quốc gia này.

Động đất gần bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Động đất gần bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Một trận động đất vừa xảy ra gần khu vực bãi thử hạt nhân của Triều Tiên, hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên tố Mỹ 'châm ngòi chiến tranh'

Triều Tiên tố Mỹ 'châm ngòi chiến tranh'

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã cáo buộc Mỹ "châm ngòi chiến tranh" và cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ trả đũa bằng một "cơn mưa lửa".

Cuộc sống hiện giờ của gia đình Kim Jong Nam

Cuộc sống hiện giờ của gia đình Kim Jong Nam

Kim Han Sol, cháu trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng tỏ ra chán nản và bắt đầu có thói quen uống rượu ban ngày.