Không quân Mỹ đã điều một máy bay trinh sát hạt nhân tới phía đông bán đảo Triều Tiên giữa lo ngại Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần thứ 6.


"Hôm nay, chiếc WC-135 Constant Phoenix, máy bay phục vụ mục đích đặc biệt của Mỹ, đã xuất kích khẩn cấp trên biển Hoa Đông", hãng thông tấn Yonhap hôm 20/4 dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

{keywords}

Máy bay WC-135 Constant Phoenix của Mỹ. (Ảnh: Yonhap)

Nhiệm vụ của nó là thu thập các mẫu vật từ khí quyển nhằm phát hiện và xác định một vụ thử hạt nhân.

WC-135 Constant Phoenix đã đến căn cứ không quân Kadena tại Okinawa, Nhật Bản vào đầu tháng này giữa những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân khác.

Chuyến xuất kích hôm 20/4 của chiếc máy bay này dường như là để kiểm tra xem liệu Bình Nhưỡng có làm nổ một quả bom hạt nhân hay không.

Ngoài ra, nó còn thử nghiệm khả năng sẵn sàng tác chiến trong trường hợp Triều Tiên có một hành động chọc giận thực sự, nguồn tin cho biết thêm.

Trước đó, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dường như đã sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6 tại bãi thử Punggye-ri bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào quyết định của lãnh đạo nước này.

Sầm Hoa

Cuộc không chiến đẫm máu trên bầu trời Triều Tiên

Cuộc không chiến đẫm máu trên bầu trời Triều Tiên

Trong trận không chiến được cho là dữ dội nhất mọi thời đại, vào ngày 23/10/1951, 200 chiến đấu cơ của Mỹ và đồng minh đã đụng độ với lực lượng MiG của Nga, với số lượng không bằng một nửa.

Phó Tổng thống Mỹ ra cảnh báo mới với Triều Tiên

Phó Tổng thống Mỹ ra cảnh báo mới với Triều Tiên

Thăm Nhật Bản trong hành trình công du châu Á nhằm trấn an các đồng minh, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo sẽ đáp trả Triều Tiên bằng một "phản ứng lấn át hẳn và hiệu quả".

Đội tàu tấn công Mỹ không hề hướng tới Triều Tiên

Đội tàu tấn công Mỹ không hề hướng tới Triều Tiên

Khi Nhà Trắng tuyên bố cử một "đội tàu" hải quân tới bán đảo Triều Tiên thì sự thật là nhóm tàu này đang trên đường đi tham gia tập trận ở Ấn Độ Dương.

'Chảo lửa' Triều Tiên thực chất chỉ là đòn cân não?

'Chảo lửa' Triều Tiên thực chất chỉ là đòn cân não?

Những động thái phô trương sức mạnh quân sự và những lời lẽ hăm dọa của cả Mỹ và Triều Tiên có thể chỉ là “đòn cân não” và “nắn gân” lẫn nhau.

Cảnh đời thường yên ả ở Triều Tiên

Cảnh đời thường yên ả ở Triều Tiên

Những ngày vừa qua, Triều Tiên trở thành điểm nóng thu hút sự chú ý của thế giới bởi căng thẳng giữa nước này với Mỹ và Hàn Quốc leo thang khiến nhiều người lo ngại chiến tranh sẽ xảy ra.