Hơn 3.500 trong tổng số hơn 10.000 vé xem World Cup 2018 giả trên toàn cầu đã được bán cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc.

Trang tin tức The Cover của Trung Quốc dẫn một thông báo từ đại sứ quán Nga cho biết chính phủ nước này đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả cho du khách và đại lý du lịch Trung Quốc.

Mua phải vé giả, du khách không được vào xem World Cup 2018
Hơn 10.000 vé xem World Cup giả đã được bán ra trên toàn cầu. (Ảnh minh họa: SCMP)

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã mua tới 40.000 vé xem World Cup 2018 mặc dù đội tuyển quốc gia nước này không lọt vào vòng chung kết.

Theo thông báo của đại sứ quán Nga tại Trung Quốc, "Công ty Anzhi" tới từ Nga tuyên bố đã nhận được văn bản chấp thuận để bán vé từ Ủy ban tổ chức World Cup của Nga. Tuy nhiên, văn bản này hóa ra đã được làm giả.

Thông báo của đại sứ quán Nga đã lan truyền trên nhiều trang web tiếng Hoa ở nước ngoài, nhưng nhiều người ở Trung Quốc đại lục lại không biết tới thông tin này.

Ông Yang Jun, một người lập kế hoạch đi lại của hãng du lịch China Youth Travel ở tỉnh Tứ Xuyên, cho biết hơn 1.000 vé Wold Cup giả như vậy đã được bán ra tại thành phố Thành Đô.

Ông nói rằng vụ vé giả bắt đầu khi người đứng đầu công ty Nga thông báo một cựu cầu thủ tới từ cậu lạc bộ FC Anzhi Makhachkala đã tiếp cận với các đại lý du lịch Trung Quốc.

Một đại lý du lịch khác có trụ sở tại Thành Đô cho hay, một công ty du lịch Bắc Kinh là một trong số ít đại lý bán vé World Cup 2018 ở Trung Quốc.

"Chúng tôi đã đặt hơn 40 vé nhưng đến nay chưa nhận được cái nào", đại lý du lịch này cho biết.

Ngoài Thành Đô, các nạn nhân của vụ vé giả còn tới từ thành phố Trùng Khánh lân cận.

Báo Buổi sáng Trùng Khánh đưa tin, hơn 90 người hâm mộ bóng đá Trung Quốc tại Trùng Khánh sẽ không thể tới xem các trận đấu tại World Cup sau khi đại lý du lịch của họ đặt phải vé giả từ một trang web Nga.

Ngày 16/6, khoảng 30 du khách Trung Quốc đã bị từ chối vào xem một trận đấu giữa Argentina và Iceland tại Moscow. Giới chức du lịch Trung Khánh đã mở một cuộc điều tra và phát hiện rằng hơn 90 người hâm mộ đã đặt các gói du lịch và vé xem World Cup thông qua các kênh giống nhau.

"Chúng tôi đã yêu cầu các đại lý du lịch nói với khách hàng của họ sự thật. Đối với những người đã tới Nga, công ty du lịch phải bồi thường bằng vé mới hoặc điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch di chuyển của họ", một quan chức du lịch Trùng Khánh đề nghị.

Sầm Hoa

Sự thật về cơn sốt người ngoài hành tinh tới Nga

Sự thật về cơn sốt người ngoài hành tinh tới Nga

Nga phóng tên lửa Soyuz-2.1b, mang theo một vệ tinh điều hướng vào quỹ đạo, đã tạo ra một luồng sáng có hình dáng lạ trên bầu trời đêm ở miền trung Nga, làm dấy lên thông tin về người ngoài hành tinh.

Bị quan tài của mẹ rơi trúng, con trai thiệt mạng

Bị quan tài của mẹ rơi trúng, con trai thiệt mạng

Một cư dân tại tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia đã thiệt mạng vì vết thương nặng ở đầu sau khi bị chiếc quan tài của mẹ anh đè trúng người.

Cách cổ vũ World Cup cực 'độc' của các đại sứ Liên hợp quốc

Cách cổ vũ World Cup cực 'độc' của các đại sứ Liên hợp quốc

Đại sứ của các nước tại Liên hợp quốc đã có cách cổ vũ rất độc đáo dành cho giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga.

Cuộc sống của bộ lạc nguyên thủy còn sót lại trên thế giới

Cuộc sống của bộ lạc nguyên thủy còn sót lại trên thế giới

Những gì đang diễn ra hàng ngày tại bộ lạc này chính là thế giới thu nhỏ của hàng triệu năm về trước.

Vì sao Nga chọn thìa làm nhạc cụ cổ vũ World Cup 2018?

Vì sao Nga chọn thìa làm nhạc cụ cổ vũ World Cup 2018?

Những chiếc thìa Nga hay còn gọi là lozhkas đã trở thành nhạc cụ cổ vũ chính thức cho Cúp bóng đá thế giới (World Cup) 2018.