Lần đầu tiên cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã tiết lộ lí do tại sao bà không chạy đua vào Nhà Trắng dù nhận được sự ủng hộ của đông đảo các chính trị gia và cử tri thuộc phe Dân chủ.

Hé lộ vị trí Nga cài 'rồng lửa' S-400 ở Crưm

Bộ xương biến lính Mỹ thành 'siêu chiến binh'

Bà Obama đã chia sẻ thông tin trên trong chuyến thăm bất ngờ tới một câu lạc bộ phụ nữ ở tây nam trung tâm tài chính Manhattan thuộc thành phố New York, Mỹ hôm 1/12. Chuyến thăm diễn ra trước khi cựu đệ nhất phu nhân tiếp tục các hoạt động trong chuỗi hành trình quảng bá cuốn hồi ký "Becoming" của mình.

{keywords}
Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nói, chính trị không phải là lĩnh vực bà yêu thích và hướng tới. Ảnh: NYPost

Theo báo New York Post, khoảng 30 cô gái đang có mặt tại câu lạc bộ đã hò reo vui sướng khi được đón tiếp vị khách nổi tiếng đến thăm không báo trước. Bà Obama trông rạng rỡ khi trò chuyện và cùng họ nhấm nháp các bát salad rau quả.

"Các cháu có thể hỏi bất kỳ thứ gì! Ta sẵn sàng trả lời", bà Obama nói với các cô gái trẻ.

Trước câu hỏi tại sao bà lại không chạy đua làm tổng thống, cựu đệ nhất phu nhân nêu ra nhiều lí do, trong đó có cả việc bà muốn hai cô con gái không còn bị đám đông vệ sĩ, an ninh vây quanh nữa.

Bà Obama cười lớn và giải thích thêm: "Cô không muốn làm tổng thống! ... Con đường của cô hướng tới chưa bao giờ là chính trị. Cô tình cờ lấy một người say mê với chính trị. Nhưng việc chồng thích chính trị không đồng nghĩa với việc cô cũng thích nó!".

Tuyên bố mới của bà Obama đã dập tắt hy vọng của nhiều người ủng hộ, những cử tri luôn mong mỏi bà tham gia tranh cử và trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của Nhà Trắng.

Chính cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng khẳng định vợ mình sẽ không bao giờ chạy đua làm tổng thống. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone cuối năm 2016, ông Obama tuyên bố: "Michelle sẽ không bao giờ chạy đua vào Nhà Trắng. Cô ấy là một người tài giỏi. Ta có thể thấy sự ảnh hưởng đáng kinh ngạc của cô ấy trong tương tác với người dân Mỹ. Có điều tôi hay đùa rằng, cô ấy quá nhạy cảm để bước chân vào chính trường".

Theo tạp chí Time, sau khi rời Nhà Trắng, bà Obama tập trung vào các hoạt động diễn thuyết, từ thiện và viết sách. Dù mới phát hành gần đây nhưng cuốn hồi ký "Becoming" của bà đã bán được tới hơn 2 triệu bản. Ấn phẩm cũng vừa được vinh danh là cuốn sách bìa cứng bán chạy nhất nước Mỹ trong năm 2018.

Tuấn Anh

Michelle Obama 'tái xuất', công kích chính quyền Trump

Michelle Obama 'tái xuất', công kích chính quyền Trump

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa bày tỏ lo ngại về quyết định của chính quyền Donald Trump giảm bớt các yêu cầu dinh dưỡng trong khẩu phần ăn ở trường của học sinh.

Michelle Obama nghẹn ngào trong bài phát biểu từ biệt

Michelle Obama nghẹn ngào trong bài phát biểu từ biệt

Trong bài phát biểu cuối cùng với tư cách là Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama đã truyền đi một thông điệp lạc quan tới giới trẻ và nói rằng nước Mỹ thuộc về người dân thuộc mọi tầng lớp trong xã hội.

Ẩn ý của Michelle Obama khi chọn màu váy tiếp vợ Trump

Ẩn ý của Michelle Obama khi chọn màu váy tiếp vợ Trump

Khi đón tiếp gia đình Trump tại Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama trò chuyện với người kế nhiệm tại Phòng Bầu dục trong khi Đệ nhất Phu nhân tiếp Melania Trump và đưa bà đi thăm một vòng dinh thự.