Giọng đọc "sấm rền" huyền thoại của Triều Tiên dường như đang dần được thay thế bởi các nữ phát thanh viên trẻ hơn.

Cận cảnh nơi an nghỉ nguy nga của Bush 'cha'

Mỹ ra tối hậu thư cảnh báo Nga

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Bà Ri Chun-hee (75 tuổi) đã trở thành gương mặt quen thuộc của đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCTV trong nhiều thập kỷ qua. Bà được khán giả nhắc đến như "MC quốc dân" vì thường xuyên xuất hiện với giọng đọc hào sảng và biểu cảm sinh động mỗi khi đưa tin về các sự kiện trọng đại của đất nước.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo mới của nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhằm quảng bá hình ảnh thân thiện hơn của Triều Tiên với thế giới, bà Ri đã ít lên sóng hơn.

"Phương châm chính của ông Kim Jong Un trong kỷ nguyên mới là bắt kịp thế kỷ mới và xu hướng mới", Kang Dong-wan, một chuyên gia tại Đại học Dong-A, Seoul nói với ABC News. "Chúng tôi có thể nói rằng sự thay đổi trong chỉ đạo của ông Kim đã ảnh hưởng tới các chương trình truyền hình", ông Kang nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Kang cũng cho biết khán giả Triều Tiên đang dần tiếp xúc với các phương tiện truyền thông bên ngoài và những bản tin truyền thống không còn "hằn sâu vào tâm trí nữa".

{keywords}
Phát thanh viên Ri Chun-hee. (Ảnh: EPA)

Bà Ri được cả thế giới biết đến với hình ảnh bật khóc trong lúc đưa tin về sự ra đi của lãnh tụ Kim Nhật Thành vào năm 1994 và cố Chủ tịch Kim Jong Il vào năm 2011. Bà thường xuất hiện với một bộ Hanbok màu hồng và đưa những bản tin chỉ trích các quốc gia phương Tây.

Ngoài đưa những MC trẻ trung lên thay thế giọng đọc huyền thoại, vào hồi tháng 9, Triều Tiên đã khoe trường quay mới với các trang thiết bị hiện đại. Hiện những bản tin của Triều Tiên được ghi hình trước nhưng có vẻ như họ sẽ sản xuất được những chương trình phát sóng trực tiếp.

Sầm Hoa

'Đột nhập' xưởng mỹ phẩm Triều Tiên sánh ngang với các thương hiệu thế giới

'Đột nhập' xưởng mỹ phẩm Triều Tiên sánh ngang với các thương hiệu thế giới

Triều Tiên có một nền công nghiệp sản xuất mỹ phẩm đáng tự hào với 2 điểm đặc trưng: thành phần nhân sâm và gần gũi với thiên nhiên nhất có thể.

Pháp bắt quan chức "làm gián điệp cho Triều Tiên"

Pháp bắt quan chức "làm gián điệp cho Triều Tiên"

Các cơ quan tình báo Pháp đã bắt giữ một công chức cao cấp bị nghi đang cố gắng chuyển các thông tin nhạy cảm của chính phủ cho một gián điệp Triều Tiên.

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Những nước cờ ngoạn mục thay đổi Triều Tiên của Kim Jong Un

Ông Kim Jong Un lên nắm quyền ở Triều Tiên cuối năm 2011 sau khi cha ông qua đời. Khi đó, ông còn rất trẻ, đang ở độ tuổi 20 và có rất ít kinh nghiệm lãnh đạo.

Tổng thống Hàn vui đùa với 'quốc khuyển' từ Triều Tiên

Tổng thống Hàn vui đùa với 'quốc khuyển' từ Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vừa tiết lộ những bức ảnh đầu tiên về đàn cún cưng của Gomi, một trong hai "quốc khuyển" mà Triều Tiên gửi tặng Hàn Quốc vào hồi tháng 9.

Ngày này năm xưa: Triều Tiên nã pháo phá nát đảo Hàn Quốc

Ngày này năm xưa: Triều Tiên nã pháo phá nát đảo Hàn Quốc

Triều Tiên bất ngờ nã hàng trăm quả pháo sang một hòn đảo Hàn Quốc ở Hoàng Hải khiến ít nhất 60 ngôi nhà bị phá huỷ, 2 binh sĩ và 2 dân thường thiệt mạng.