Một máy bay của AirAsia mang số hiệu QZ 535 chở 145 hành khách đi từ Perth, Australia tới Bali đã bất ngờ rơi tự do hơn 7.300m chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Sputnik dẫn thông báo của hãng hàng không AirAsia cho biết, chuyến bay QZ 535 đã phải quay đầu 25 phút sau khi cất cánh do trục trặc kỹ thuật, làm áp suất trong cabin giảm. Các phi công buộc máy bay phải hạ độ cao ngay lập tức từ 13.363m xuống chưa tới 3.048m, và làm mặt nạ dưỡng khí được bung ra. 

Vụ việc xảy ra hôm 15/10. Sau khi hạ cánh thành công tại sân bay quốc tế Perth, hành khách đã thuật lại cho báo giới một bức tranh đầy hoảng loạn và kinh hãi.

"Tình trạng hoảng loạn đã leo thang vì hành vi của các tiếp viên, những người la hét, nhìn đầy kinh hãi", Clare Askew, một hành khách trên chuyến bay nói với phóng viên tại sân bay Perth. "Trong khi chúng tôi tìm họ để được trấn an thì ngược lại, chúng tôi càng lo lắng hơn vì việc họ quá hoảng loạn".

Askew không phải là hành khách duy nhất chỉ trích phản ứng của tổ bay.

"Các nữ tiếp viên bắt đầu la hét: Khẩn cấp, khẩn cấp. Họ quá kích động trong khi trước đó không hề có tình trạng hoảng loạn. Sau khi các tiếp viên la hét, tất cả mọi người đều hốt hoảng".

Máy bay trên đã ở trên trời hơn một tiếng rồi mới hạ cánh an toàn xuống Australia.

  • Hoài Linh
'Mỹ đã có lịch trình chiến tranh với Triều Tiên'

'Mỹ đã có lịch trình chiến tranh với Triều Tiên'

Một vị tướng Mỹ nổi tiếng với những bình luận thận trọng vừa khiến khán giả xem truyền hình bị sốc khi tiết lộ, Mỹ đã có lịch trình chiến tranh với Triều Tiên.

Phát hiện tờ rơi của Triều Tiên ở dinh Tổng thống Hàn Quốc

Phát hiện tờ rơi của Triều Tiên ở dinh Tổng thống Hàn Quốc

Một số mẩu giấy được cho là tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên đã được tìm thấy bên trong dinh Tổng thống Hàn Quốc và các khu vực gần đó.

'Biệt đội tử thần' Mỹ tới bán đảo Triều Tiên

'Biệt đội tử thần' Mỹ tới bán đảo Triều Tiên

"Đơn vị tử thần" thuộc lực lượng đặc nhiệm Seal của Mỹ đã tới bán đảo Triều Tiên, tham gia tập trận chung với Hàn Quốc.