Bộ trưởng Giao thông Australia cho biết, hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" thuộc về máy bay MH370 của Malaysia Airlines.


Hai mảnh vỡ đã được chuyển tới Australia để phân tích, sau khi lần lượt xuất hiện tại vùng biển Mozambique, BBC đưa tin.

{keywords}
Một trong những mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique. (Ảnh: Reuters)

Một trong những mảnh vỡ đã được một nhà điều tra nghiệp dư người Mỹ tìm thấy trên một bãi cát vào cuối tháng 2/2015 và một mảnh khác được một du khách Nam Phi nhặt được vào tháng 12/2015.

Bộ trưởng Giao thông Darren Chester cho biết, các nhà điều tra đã hoàn thành công tác phân tích những mảnh vỡ này và cả hai đều phù hợp với mô hình trôi dạt của những mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích được các dòng hải lưu đẩy đi.

"Các nhà điều tra kết luận mảnh vỡ gần như chắc chắn tới từ chiếc MH370", BBC dẫn lời ông Chester.

Ông cũng nói rằng điều này chứng tỏ việc tìm kiếm chiếc máy bay ở phía nam Ấn Độ Dương đã đi đúng hướng.

Chiếc MH370 chở 239 người đã biến mất vào hôm 8/3/2014 trong lúc đang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) và được tin là đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Số phận của chiếc máy bay, các hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải đáp của ngành hàng không thế giới.

Cho tới nay chỉ có một mảnh vỡ được tìm thấy ở trên đảo Reunion được xác định là thuộc về phần cánh tà của chiếc máy bay này.

Sầm Hoa

Thêm mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Mozambique

Trong kỳ nghỉ ở Mozambique, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy một vật thể nghi là thuộc phần cánh của chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 2 năm.

Hình ảnh mảnh vỡ nghi của MH370

Một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở bờ biển Mozambique sẽ được gửi tới Úc, nơi các nhà chức trách sẽ kiểm tra xem liệu nó có thuộc về chiếc MH370 mất tích cách đây gần hai năm hay không.

Phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Boeing 777 trôi dạt vào bờ biển Mozambique vào cuối tuần qua.