Johnny Begue đã nhìn thấy phần cánh của một chiếc máy bay nằm vùi trong cát khi đang nhặt đá trên đảo Reunion của Pháp.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Begue (phải) kể lại chuyện tìm thấy mảnh vỡ máy bay.

"Tôi đang đi bộ trên bờ biển, tìm kiếm những viên sỏi để nghiền gia vị. Và tôi nhìn thấy nó. Nó rất lớn", người đàn ông 46 tuổi này kể lại.

Mảnh vỡ này có thể là manh mối có giá trị đầu tiên để biết được điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay mang số hiệu MH370 chở 239 người của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hồi tháng 3 năm ngoái.

Bất chấp các nỗ lực tìm kiếm quy mô lớn trong suốt nhiều tháng, chiếc máy bay vẫn bặt vô âm tín và hiện các nhà chức trách đang phân tích mảnh vỡ vừa tìm thấy để xem liệu nó có thuộc về Mh370 hay không.

"Ngay lập tức, tôi đã biết đó là bộ phận của một chiếc máy bay, nhưng tôi không nhận ra rằng nó quan trọng tới mức nào, hay nó có thể giúp giải được bí ẩn về điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay Malaysia xấu số", ông Begue (46 tuổi) nói với hãng tin AP.

"Đó thực sự là định mệnh và nó khiến tôi run lên".

Begue là người giám sát các công nhân bảo trì các con đường dẫn tới bờ biển tại khu vực Saint-Andre. Sau khi phát hiện được mảnh vỡ, ông đã gọi cho một vài công nhân của mình và họ đã đưa cánh máy bay bị gãy ra khỏi mặt nước.

Các nhà chức trách không đưa ra bình luận gì về việc liệu Beguie có phải là người đầu tiên báo cáo về việc tìm thấy mảnh vỡ hay không.

Begue cho biết, ngoài mảnh vỡ máy bay, ông còn nhặt được một phần của một chiếc vali ở gần đó. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nó tới từ đâu, có liên quan gì đến mảnh vỡ hay không.

Mặc dù các nhà chức trách vẫn còn đang điều tra mảnh vỡ xem có liên hệ gì với chiếc MH370 hay không, song Begue nói: "Chúng tôi sẽ làm một lễ tưởng niệm để thể hiện sự tôn trọng đối với những người đã chết".

Sau khi tìm thấy mảnh vỡ, Beguie đã gọi cho cảnh sát và đài phát thanh Radio Free ở Reunion. Và chỉ trong vài tiếng đồng hồ, cả thế giới đã biết được tin rằng, mảnh vỡ máy bay trên hòn đảo này có thể thuộc về MH370.

Begue vẫn đang làm quen dần với tầm quan trọng của phát hiện này. "Ban đầu tôi không biết đó là gì. Nhưng giờ tôi đã hiểu. Tôi tự hào rằng Reunion được cả thế giới biết tới nhờ sự kiện lớn này", ông cho biết.

Sầm Hoa