Cảnh sát Malaysia đã tịch thu túi xách và một số đồ dùng cá nhân khác từ nhà riêng của cựu Thủ tướng Najib Razak.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời một luật sư của cựu lãnh đạo Malaysia ngày 17/5 cho biết hơn chục cảnh sát có vũ trang đã xông vào nhà ông Najib vào tối 16/5 sau khi ông vừa đi cầu nguyện tại một nhà thờ Hồi giáo về.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Najib Razak. (Ảnh: Reuters)

Quá trình khám xét kéo dài 6 tiếng. Cảnh sát được cho là đã mang những chiếc túi to vào nhà và sau đó lại chất chúng lên một chiếc xe tải.

"Cuộc lục soát có thể nhằm tìm chứng cớ cho hành động rửa tiền. Họ không tìm thấy gì để buộc tội", luật sư Harpal Singh Grewal nói với các phóng viên bên ngoài nhà riêng của cựu thủ tướng.

Ông cho biết cảnh sát đã lấy đi một số đồ dùng cá nhân gồm hai chiếc túi xách.

Khi được hỏi liệu ông Najib có bị bắt hay không, luật sư nói: "Không có dấu hiệu nào cho thấy họ (cảnh sát) sẽ làm điều đó".

{keywords}
Xe cảnh sát đậu bên ngoài dinh thự của cựu Thủ tướng Najib. (Ảnh: Reuters)

Hàng chục cảnh sát cũng xuất hiện bên ngoài một chung cư cao cấp tại một quận khác của thủ đô Kuala Lumpur, nơi ông Najib có một căn hộ ở đó.

Liên minh chính trị cầm quyền lâu năm tại Malaysia của ông Najib đã bị đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử vào tuần trước. Chỉ vài ngày sau đó, tân Thủ tướng Mahathir Mohamad đã cấm ông Najib và phu nhân, bà Rosmah Mansor xuất cảnh.

Ông Mahathir (92 tuổi) nói rằng có bằng chứng đầy đủ để điều tra bê bối hàng tỷ đôla tại quỹ quốc gia 1MDB của Malaysia do ông Najib sáng lập. Tuy nhiên, cựu thủ tướng phủ nhận đã gây sai phạm.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Quyết định đường đột của Triều Tiên

Thế giới 24h: Quyết định đường đột của Triều Tiên

Triều Tiên ngày 16/5 quyết định ngưng các cuộc đàm phán cấp cao dự kiến diễn ra cùng ngày với Hàn Quốc.

Chùm ảnh chân thực nhất về bà mẹ bỉm sữa

Chùm ảnh chân thực nhất về bà mẹ bỉm sữa

Cho con bú lúc đang nấu ăn, hầu như không có chút riêng tư nào trong lúc tắm hay đi vệ sinh... cuộc sống của bà mẹ bỉm sữa được lột tả qua những bức ảnh chân thực nhất.

Hình ảnh cuộc tập trận khiến Kim Jong Un tức giận

Hình ảnh cuộc tập trận khiến Kim Jong Un tức giận

Vì cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc mà Triều Tiên quyết định hủy các cuộc hội đàm cấp cao với Seoul và dọa hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Washington tại Singapore ngày 12/6.

Tấn công bằng kiếm tại đồn cảnh sát Indonesia, nhiều người thương vong

Tấn công bằng kiếm tại đồn cảnh sát Indonesia, nhiều người thương vong

Bốn người đàn ông mang theo kiếm samurai đã bị bắn chết sau khi tấn công một đồn cảnh sát trên đảo Sumatra, Indonesia.

Cận cảnh hệ thống 'tên lửa quái vật' của Syria

Cận cảnh hệ thống 'tên lửa quái vật' của Syria

Được dựng trên khung gầm của xe tăng T-72, hệ thống tên lửa mới Golan-1000 đã được sử dụng trong các chiến dịch chống khủng bố trên khắp Syria.