Hàn Quốc và Triều Tiên đã treo những lá cờ chỉ một màu vàng tại 22 trạm gác dọc theo biên giới được canh phòng cẩn mật. Đây là động thái đầu tiên hướng tới dỡ bỏ các trạm gác theo một thỏa thuận quân sự mà hai bên đã đạt được tại hội nghị hồi tháng 9.

Ngắm 'nam thần' quảng bá cho tập trận của NATO

Ảnh hiếm thời trẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Kennedy

Thái tử Ảrập Xêút suýt bị những người 'ngáo ảnh' đè bẹp

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hôm 4/11, Seoul và Bình Nhưỡng đã treo 11 chiếc cờ chỉ một màu vàng ở mỗi bên, mỗi lá cờ có kích thước 4m-3m. Lá cờ này được coi như một dấu hiệu cho thấy, trạm gác tại đây sẽ được dỡ bỏ.

{keywords}
Cờ bay phấp phới tại trên các trạm gác dọc biên giới liên Triều

"Động thái này là nhằm cho phép các bên giám sát tiến triển của việc dỡ bỏ trạm gác cũng như cho thấy nó được tiến hành một cách minh bạch", quan chức Hàn Quốc cho hay.

Triều Tiên và Hàn Quốc đi tới thỏa thuận tháo dỡ các trạm gác tại khu vực phi quân sự trên cơ sở thử nghiệm, như một phần của hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra cách đây hai tháng.

Việc dỡ bỏ là phần then chốt để đưa vùng đệm này trở thành khu vực hòa bình.

Hoài Linh

Họp ba bên để phi quân sự hóa biên giới liên Triều

Họp ba bên để phi quân sự hóa biên giới liên Triều

Triều Tiên, Hàn Quốc và Bộ chỉ huy Liên Hợp Quốc (UNC) hôm 16/10 đã tiến hành cuộc họp ba bên đầu tiên để thảo luận về việc phi quân sự hóa biên giới liên Triều.

Chuyện lạ ở biên giới liên Triều sau quyết định của Kim Jong Un

Chuyện lạ ở biên giới liên Triều sau quyết định của Kim Jong Un

Sau khi Triều Tiên cam kết giảm căng thẳng và nối lại quan hệ với Hàn Quốc, đất đai ở dọc biên giới liên Triều đã lên cơn sốt giá.