Luật sư biện hộ của một trong hai nghi phạm vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên, nói rằng cảnh sát không công bố toàn bộ video vụ việc và can thiệp vào bằng chứng.

Luật sư Gooi Soon Seng, đại diện cho nghi phạm Siti Aisyah người Indonesia, cho biết, trước khi ra tòa Shah Alam, cảnh sát Malaysia đã cố tình cắt bỏ những thời khắc chủ chốt của vụ sát hại khỏi các đoạn phim mà máy quay an ninh ghi được, hãng tin Hàn Quốc Yonhap đưa tin hôm 14/3.

{keywords}
 

Aisyah và Đoàn Thị Hương bị buộc tội sát hại "Kim Jong Nam" bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2 năm ngoái. Tuy nhiên, cả hai phụ nữ này tin rằng họ đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Luật sư Gooi cho hay, đoạn phim bị cắt cho thấy thân chủ của ông đang chỉnh kính sau khi tấn công "Kim Jong Nam". Đoạn phim này là một bằng chứng quan trọng đã bị cắt bỏ nhằm kết tội bị can.

Cho tới thời điểm này, giới chức Malaysia chỉ dùng đoạn phim mô tả những người tấn công mau chóng lao tới phòng vệ sinh để rửa tay để nói về vụ tấn công. Đoạn phim ghi lại cảnh Aisyah chạm tay vào kính râm đeo mắt đã bị bỏ, vì đó là bằng chứng không thích hợp khi cảnh sát đang tìm cách buộc tội thân chủ của ông tội giết người, luật sư Gooi nói.

Nghi phạm có dính chất độc thần kinh VX trên tay trong và sau vụ tấn công. Theo luật sư Gooi, cảnh sát không gửi kính râm và quần bò của Aisyah tới phòng thí nghiệm để phân tích.

Theo Yonhap, Aisyah và Hương, nếu bị kết tội giết người, có thể bị tử hình.

Hoài Linh

Hé lộ điểm bất hợp lý trong vụ 'Kim Jong Nam'

Hé lộ điểm bất hợp lý trong vụ 'Kim Jong Nam'

Một nhân chứng nói trước tòa án Malaysia rằng, không có video bằng chứng cho thấy nữ nghi phạm Indonesia bôi chất độc lên mặt nạn nhân.

Thế giới 24h: Tình tiết mới vụ ‘Kim Jong Nam’

Thế giới 24h: Tình tiết mới vụ ‘Kim Jong Nam’

Sáu tháng trước khi bị sát hại ở Malaysia, người được cho là Kim Jong Nam đã nói với một người bạn rằng mình đang gặp nguy hiểm.

Nghi phạm giết 'Kim Jong Nam' từng tham gia nhiều trò chơi khăm

Nghi phạm giết 'Kim Jong Nam' từng tham gia nhiều trò chơi khăm

Một nữ nghi phạm bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol đã được trả tiền để tham gia hàng loạt trò chơi khăm trước khi nạn nhân tử vong.