Kỹ sư người Australia Peter McMahon vừa tuyên bố đã xác định được vị trí những mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn.

Theo kỹ sư 64 tuổi, thông qua việc nghiên cứu bản đồ Google và NASA, ông đã xác định được mảnh vỡ của chiếc máy bay đang nằm cách đảo Round khoảng 16km, không xa quốc đảo Mauritius, báo Daily Star đưa tin.

{keywords}
Mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy tại Mauritius vào cuối tháng 3/2016. (Ảnh: Yahoo News)

Ông cũng cho rằng những cuộc tìm kiếm trước đó đã không thám hiểm khu vực này. Một số mảnh vỡ của thân trước máy bay đã được tìm thấy cách không xa đảo Rodrigues của Mauritius vào tháng 3/2016.

Kỹ sư người Australia nói ông đã gửi kết quả điều tra của mình tới Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB). Ông quả quyết rằng, ATSB không loại trừ khả năng phát hiện của ông có thể là các mảnh vỡ của máy bay nhưng đại diện chính phủ Mỹ lại yêu cầu các nhà điều tra Australia tiếp tục rà soát trong khu vực tìm kiếm của họ ở Ấn Độ Dương.

"Bốn người Mỹ được cử tới Australia để theo dõi kết quả tìm kiếm... Họ đảm bảo rằng tất cả mọi thông tin nhận được đều không được công bố trước công chúng", ông  McMahon nói với Daily Star.

Kỹ sư này cho rằng nguyên nhân là do các nhà chức trách "không muốn chiếc máy bay được tìm thấy với những lỗ đạn chi chít và việc tìm thấy nó sẽ chỉ mở ra một cuộc điều tra khác".

Giới chức Australia không bình luận gì về những tuyên bố của ông McMahon.

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã mất tích bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Trên máy bay khi đó có 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar và được tin là đã rơi xuống phía nam Ấn Độ Dương. 

Một chiến dịch lớn và tốn kém chưa từng có, với sự tham gia của nhiều quốc gia đã được triển khai song chưa thể vén được bức màn bí ẩn của vụ mất tích này.

Sầm Hoa

Máy bay lao thẳng xuống nhà dân, gây hậu quả thảm khốc

Máy bay lao thẳng xuống nhà dân, gây hậu quả thảm khốc

Một máy bay nhỏ đã lao thẳng xuống một khu dân cư ở vùng đô thị Manila, Philippines hôm 17/3, khiến 5 người trên máy bay và 5 người khác đang ăn trưa trong nhà thiệt mạng.

Máy bay bung cửa, vàng rơi khắp đường băng

Máy bay bung cửa, vàng rơi khắp đường băng

Một chiếc máy bay đã làm mất một lượng lớn kim cương, vàng và bạch kim có trị giá lên tới 368 triệu USD, do cửa sập của phi cơ bị rơi trong lúc cất cánh tại Yakutsk (Nga).

Bí ẩn bao trùm chiếc máy bay VIP của Nga tại Syria

Bí ẩn bao trùm chiếc máy bay VIP của Nga tại Syria

Các nhà hoạt động Syria đã đăng tải hình ảnh của một máy bay chở khách Tu-204-300 của Nga vừa hạ cánh ở sân bay quốc tế Damascus.

Máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy ngùn ngụt

Máy bay lao khỏi đường băng, bốc cháy ngùn ngụt

Một chiếc máy bay chở khách đã lao ra khỏi đường băng tại một sân bay quốc tế ở Kathmandu, Nepal và bốc cháy ngùn ngụt.

Putin từng lệnh bắn hạ máy bay chở khách nghi mang bom

Putin từng lệnh bắn hạ máy bay chở khách nghi mang bom

Khi lễ khai mạc Thế vận hội Sochi 2014 sắp diễn ra, các chiến đấu cơ đã xuất kích theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin để bắn hạ một máy bay chở khách "bị không tặc".