CHDCND Triều Tiên tuyên bố, một cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria "chứng tỏ cả triệu lần" rằng nước này có quyền tăng cường chương trình hạt nhân.

Truyền thông Triều Tiên dẫn lời một phát ngôn viên nước này lên án vụ nã Tomahawk sớm ngày 7/4 là một "hành động xâm lược không thể dung thứ nhằm vào một quốc gia chủ quyền".

{keywords}

Đầu tháng này, Triều Tiên phóng thử 4 tên lửa. (Ảnh: Reuters)

Ngày 7/4, các tên lửa Tomahawk của Mỹ đã được phóng đi từ chiến hạm ở Địa Trung Hải, nhắm vào một căn cứ không quân Syria làm ít nhất 6 người chết. Đây là vụ tấn công đầu tiên của Mỹ nhằm vào một cơ sở của chính phủ Syria. Trước kia, Mỹ có hành động nhưng là nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

"Vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria là một hành động xâm lược rõ ràng và không thể dung thứ chống lại một quốc gia chủ quyền, và chúng tôi mạnh mẽ lên án việc này", hãng tin KCNA dẫn lời một quan chức chính phủ Triều Tiên. "Thực tế hôm nay chứng tỏ chúng ta phải dùng sức mạnh địch lại sức mạnh, và nó cho thấy hàng triệu lần rằng quyết định củng cố lá chắn hạt nhân của chúng ta là lựa chọn đúng".

"Chỉ có sức mạnh quân sự tự thân mới có thể bảo vệ chúng ta khỏi sự xâm lược đế quốc. Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường năng lực quân sự phòng thủ theo nhiều cách khác nhau, để đối đầu với những hành động xâm lược của Mỹ".

Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ thử để phát triển một tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, bất chấp lệnh cấm của Liên Hợp Quốc. 

Thanh Hảo