Trong khi viễn cảnh ớn lạnh về chiến tranh giữa Triều Tiên và Mỹ trở nên gần thực tế hơn nhiều trong vài tháng gần đây, dường như Triều Tiên vẫn không tỏ ra lo lắng.

Hôm 22/4, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm lò mổ tại Trại lợn Thaechon, nơi chuyên cung cấp thịt cho quân đội nước này, thông tấn xã trung ương Triều Tiên đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Ông Kim đã đi kiểm tra chuồng lợn, lợn đã được thịt tại trại Thaechon của không quân và đưa ra các chỉ dẫn cho công nhân tại đây.

Người đứng đầu Triều Tiên đã khen ngợi hệ thống kiểm soát và phân tích sản xuất tự động được lắp đặt tại khu trại, khích lệ các công nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông Kim cho biết, rất tự hào và hy vọng người dân Triều Tiên sẽ được cung cấp đủ thực phẩm và Triều Tiên có thể vượt qua mọi khó khăn.

{keywords}

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết, ông đánh giá cao sự anh hùng của những binh sĩ, quân nhân của không quân và các đơn vị quốc phòng. Người đứng đầu Triều Tiên cũng cho hay, ông tự tin rằng các công nhân ở trại lợn Thaechon sẽ sản xuất ra nhiều thịt hơn cho các phi công quân đội.

Tiếp đó, ông Kim chụp ảnh cùng các công nhân tại khu trại này.

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đã tăng vọt trong vài tuần gần đây khi Mỹ liên tục cảnh báo Triều Tiên về chương trình tên lửa lẫn các vụ thử vũ khí hạt nhân của nước này.

  • Hoài Linh