Triều Tiên tin tưởng "khả năng cao" sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thông tin trên vừa được hãng tin CNN đăng tải, dẫn lời một nguồn thạo tin về quan điểm của Bình Nhưỡng đối với chủ đề này.

{keywords}
Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều gặp nhau tại hội nghị lịch sử ở Singapore ngày 12/6.

Nguồn tin chỉ ra những trao đổi thư từ mới đây giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều như một tín hiệu tích cực. Người này cho biết thêm, mặc dù địa điểm và thời gian tổ chức hội nghị chưa được quyết định nhưng nó sẽ diễn ra "khoảng thời gian nào đó trong năm nay".

Thông tin mới được đưa ra giữa lúc nghi ngờ ngày càng răng rằng liệu hội nghị lịch sử Trump – Kim ở Singapore hồi tháng 6 có mở ra được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hay không. 

Cuối tuần qua, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho mô tả những hành động của Mỹ sau hội nghị Singapore là "đáng báo động", nhấn mạnh rằng cấm vận kinh tế và thiếu một hiệp ước hòa bình cho cuộc chiến Triều Tiên (1950-1953) là các vấn đề chính có thể làm chệch hướng đàm phán hạt nhân.

Cũng theo nguồn tin kể trên, các thông điệp mà Triều Tiên đưa ra là một "thủ thuật đàm phán nhằm gây sức ép" lên chính quyền Tổng thống Trump trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Triều Tiên hy vọng ông Trump và ông Kim sẽ thương lượng các điều khoản phi hạt nhân hóa có lợi hơn cho Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, phát ngôn viên Kim Eui-keum của Tổng thống Hàn Quốc nói hôm 6/8 rằng Seoul "đang yêu cầu Triều Tiên tăng tốc giải trừ hạt nhân", và thúc giục Mỹ "thể hiện các nỗ lực chân thành về các biện pháp tương xứng mà Triều Tiên đang yêu cầu".

Thanh Hảo  

Kim Jong Un thích thú thăm trang trại cá trê

Kim Jong Un thích thú thăm trang trại cá trê

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng đệ nhất phu nhân Ri Sol Ju tới thị sát trang trại nuôi cá trê Samchon.

Kim Jong Un gửi thư mới cho ông Trump

Kim Jong Un gửi thư mới cho ông Trump

Nhà Trắng hôm 2/8 cho biết, Tổng thống Donald Trump một ngày trước đã nhận được thư mới từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và nhanh chóng có thư hồi đáp.

Hình ảnh một mùa hè tất bật của Kim Jong Un

Hình ảnh một mùa hè tất bật của Kim Jong Un

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang có một mùa hè bận rộn với hàng loạt chuyến thị sát tới miền bắc nước này.

Ông Trump tiết lộ cuộc trò chuyện với Obama về Kim Jong Un

Ông Trump tiết lộ cuộc trò chuyện với Obama về Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tận dụng một chuyến đi thúc đẩy sản xuất ở vùng Trung Tây để chỉ trích người tiền nhiệm về thương mại và ngoại giao quốc tế.

Ông Trump lại tự khen 'quan hệ tốt' với Kim Jong Un

Ông Trump lại tự khen 'quan hệ tốt' với Kim Jong Un

Ca ngợi "mối quan hệ tốt đẹp" với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hoan nghênh thông tin Bình Nhưỡng bắt đầu dỡ bỏ bãi thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.