Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo chia số quýt mà Hàn Quốc mới tặng cho các sinh viên và công nhân tại Bình Nhưỡng, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết.

Cảnh tượng chưa từng thấy trên sa mạc Ảrập Xêút

Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của gã đồ tể điên loạn

Thế giới 24h: Thủ tướng Anh hứng đòn nặng

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hôm 11/11 đã gửi 200 tấn quýt trồng ở đảo Jeju, phía nam đất nước cho Triều Tiên như một món quà đáp lễ số nấm mà Triều Tiên đã tặng vào hồi tháng 9.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang chỉ đạo dự án phát triển thành phố biên giới Sinuij. (Ảnh: KCNA)

"Ông Kim Jong Un đã bày tỏ lòng biết ơn đối với ông Moon Jae In vì đã gửi món quà cùng với tình cảm ấm áp của đồng bào Hàn Quốc tới ông, đồng thời chỉ đạo chuyển số quà này tới các thanh niên, trẻ em và người dân Bình Nhưỡng", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 16/11 đưa tin.

Vào hồi tháng 9, ông Kim đã gửi 2 tấn nấm thông tặng cho Hàn Quốc. Chính quyền Seoul đã phát số nấm quý này cho các gia đình Hàn Quốc vẫn chưa được đoàn tụ với người thân của họ ở Triều Tiên.

Sầm Hoa

clip: VietNamNet TV

 

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định Mỹ biết rõ về các căn cứ tên lửa mà truyền thông đưa tin Triều Tiên đang giấu nhẹm.

Chân dung 'chính thức đầu tiên' của Kim Jong Un

Chân dung 'chính thức đầu tiên' của Kim Jong Un

Bức vẽ được cho là tấm chân dung chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện vào đầu tuần này nhân dịp chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel nhất trí sẽ mở rộng và tăng cường các mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'dọa' Mỹ

Thế giới 24h: Kim Jong Un 'dọa' Mỹ

Triều Tiên cảnh báo Mỹ rằng nước này sẽ “nghiêm túc” cân nhắc quay lại một chính sách quốc gia nhằm chế tạo vũ khí hạt nhân.

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chấp nhận cho các thanh sát viên Mỹ tới thăm hai cơ sở thử tên lửa, hạt nhân trọng yếu của nước này.