Stephen Paddock (64 tuổi) - tay súng bắn chết 59 người và khiến 527 người khác bị thương tại Las Vegas là một triệu phú. Y sở hữu hàng loạt bất động sản trên khắp nước Mỹ và một bộ sưu tập vũ khí bí mật khổng lồ.

Bộ sưu tập này gồm 42 khẩu súng, ít nhất một trong số đó là súng tự động và một vài khẩu có ống ngắm, Daily Mail đưa tin.

Vài ngày trước khi vụ xả súng kinh hoàng xảy ra, y đã lần lượt vận chuyển 23 khẩu tới khách sạn Mandalay Bay rồi đặt hai khẩu súng trường lên cửa sổ nhìn ra lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

Hàng ngàn viên đạn cũng được tìm thấy trong hành lý của y ở khách sạn. Số đạn này đủ để tay súng có thể bắn ít nhất 72 phút. Trên xe của y có vết tích của một loại phân bón được dùng để chế tạo bom.

Paddock sống một cuộc sống khá trầm lặng tại 27 căn hộ của y ở Nevada, Florida và Texas. Vì thế, nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công đẫm máu hôm 2/10 vẫn là một điều bí ẩn.

{keywords}
Căn hộ của Paddock ở Mesquite, nơi cảnh sát tìm thấy kho vũ khí bí mật của y.

Nhân viên kế toán về hưu này từng làm việc như một kiểm toán nội bộ của hãng sản xuất vũ khí Lockheed Martin trong 3 năm vào cuối những năm 1980, rồi chuyển qua làm quản lý kiêm nhà đầu tư các tổ hợp căn hộ và văn phòng tại Mesquite, Texas và California. Công việc này đã giúp Paddock kiếm được hàng triệu đôla, theo Eric Paddock, em trai y.

Cảnh sát địa phương cho biết họ không có hồ sơ tội phạm về tay súng, thậm chí cả những lần vi phạm giao thông. Em trai Paddock miêu tả y là "sống ở Mesquite (bang Texas), thường lái xe tới Las Vegas để đánh bạc".

Những người quen biết y đã không khỏi bàng hoàng khi biết tay súng đã sử dụng 10 vali để vận chuyển hàng chục khẩu súng tới phòng khách sạn Mandalay Bay vào cuối tuần qua.

"Anh ấy có một vài khẩu súng, nhưng chúng đều là súng lục, có giấy phép sử dụng... Anh ấy có thể có thêm một khẩu súng trường nữa", Eric cho biết và thừa nhận không biết về 23 khẩu súng được tìm thấy trong phòng khách sạn.

Một nguồn tin từ các nhà chức trách nói với Wall Street Journal rằng họ tìm thấy ít nhất một khẩu súng trường tự động nằm lẫn trong đống AR-15 và AK-47. Cảnh sát trưởng hạt Clark, Joe Lombardo cho biết hiện vẫn chưa rõ các khẩu súng có được cải tiến để có chức năng tự động hay là chúng được sản xuất như vậy.

Ngoài ra, khi đột kích các căn hộ của Paddock ở Mesquite mà y mua với giá 369.000USD vào năm 2015, cảnh sát đã phát hiện ra một kho vũ khí thứ hai, lớn hơn cả số vũ khí được tìm thấy tại khách sạn Mandalay.

Theo cảnh sát trưởng Lombardo, kho vũ khí này gồm 19 khẩu súng các loại, hàng ngàn viên đạn... Ông cũng nói thêm rằng các thiết bị điện cũng được tìm thấy trong căn hộ của Paddock nhưng chúng đang được kiểm tra để xác định mục đích sử dụng.

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng và nói rằng Paddock đã cải sang đạo Hồi cách đây không lâu, nhưng cả em trai y và các nhà chức trách đều bác bỏ tuyên bố này.

Sầm Hoa

Nếu Triều Tiên thực sự cho nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương?

Nếu Triều Tiên thực sự cho nổ bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương?

Triều Tiên có thể sẽ lên kế hoạch cho vụ nổ "mạnh chưa từng có" trong lịch sử, theo như lời đe dọa thử bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương từ Ngoại trưởng nước này.

Chính khách Mỹ nêu tên loại 'vũ khí hủy diệt' rẻ tiền

Chính khách Mỹ nêu tên loại 'vũ khí hủy diệt' rẻ tiền

Thượng nghị sĩ Mỹ Mark Warner cho biết, tiến hành một cuộc chiến thông tin chống lại một quốc gia đối thủ rẻ hơn nhiều so với đánh bom nước đó.

Động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không

Động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không

Đây là khoảnh khắc một hành khách bắt đầu cầu nguyện sau khi phát hiện động cơ máy bay bốc cháy ngùn ngụt trên không trung.

Lễ hội cướp vợ, đổi chồng của bộ tộc tây Phi

Lễ hội cướp vợ, đổi chồng của bộ tộc tây Phi

Những chàng trai độc thân của bộ tộc Fula Wodaabe tại Niger tranh tài với nhau trong lễ hội Gerewol kéo dài một tuần để thu hút sự chú ý của những cô gái trẻ và cả phụ nữ đã có chồng.

IS nhận trách nhiệm vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

IS nhận trách nhiệm vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ xả súng kinh hoàng vào đám đông dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas, Mỹ, hôm nay (2/10).