Singapore sẽ đóng vai trò chủ nhà của cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ngày 12/6. 


Địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim vốn là đề tài thu hút sự chú ý những ngày qua.

{keywords}
 

Theo 9News, Singapore được chọn vì nước này trung lập và thân thiện với cả Mỹ lẫn Triều Tiên. Đây cũng là một trong số ít nơi người Triều Tiên được phép thiết lập sứ quán.

Quốc đảo này còn được đánh giá thuộc diện an toàn nhất trên thế giới, với các quy định chặt chẽ và được thực thi nghiêm ngặt đối với các sự kiện công cộng và truyền thông.

Bên cạnh đó, điều thuận lợi cho Chủ tịch Kim Jong Un cùng phái đoàn Bình Nhưỡng là Singapore chỉ cách Triều Tiên sáu tiếng rưỡi bay.

Kim Jong Un có một máy bay riêng tương đối nhỏ, vốn thuộc một phi đội từ thời Liên Xô mà cha ông mua cách đây nhiều thập niên. Do khoảng cách gần, lãnh đạo Triều Tiên khi bay sang Singapore sẽ không phải dừng giữa đường để tiếp nhiên liệu.

Phía Triều Tiên cũng mở cửa cho nhiều doanh nghiệp Singapore. Cùng với các hoạt động công nghiệp tài chính của người Singapore ở Triều Tiên, cửa hàng thức ăn nhanh đầu tiên ở Bình Nhưỡng là kết quả của các khoản đầu tư từ Singapore.

Kể từ khi lên cầm quyền năm 2011, ông Kim Jong Un hiếm khi ra khỏi biên giới quốc gia. Chuyến thăm tới Trung Quốc mới đây của ông đã gây bất ngờ với nhiều người.

Thanh Hảo

Triều Tiên họp hội nghị cấp cao bàn chiến lược mới

Triều Tiên họp hội nghị cấp cao bàn chiến lược mới

Triều Tiên vừa tổ chức một hội nghị các quan chức cấp cao trong đảng, nhà nước và quân đội để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy đường lối chiến lược mới về tái thiết kinh tế.

Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều 2018

Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều 2018

Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều đã kết thúc tốt đẹp, mở ra một trang mới khi hai nhà lãnh đạo tuyên bố sẽ ký hiệp định hòa bình, chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Ông Trump chính thức thông báo gặp Kim Jong Un vào 12/6

Ông Trump chính thức thông báo gặp Kim Jong Un vào 12/6

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

'Chốt' địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore

'Chốt' địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un tại Singapore

Các quan chức Mỹ đã nhận được chỉ thị xúc tiến kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore.

Kim Jong Un lạc quan về cuộc gặp ông Trump

Kim Jong Un lạc quan về cuộc gặp ông Trump

Thông tấn xã Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong Un đã bày tỏ sự lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Tổng thống Mỹ Donald Trump.