Tàu ngầm lớn nhất thế giới không phải được đóng ở Mỹ, mà là ở xưởng đóng tàu Liên Xô. Đó là tàu ngầm hạng Akula, hay còn được gọi là Project 941.

Tàu ngầm khổng lồ này có thể tiêu diệt tới 200 mục tiêu bằng các đầu đạn mạnh gấp 6 lần những đầu đạn phát nổ trên bầu trời Hiroshima, theo National Interest.

{keywords}

Cho tới giờ, tàu ngầm hạng Akula vẫn là một trong số những vũ khí đáng sợ nhất từng được tạo ra.

"Thủy quái khổng lồ" này được thiết kế để tạo ra nền tảng cho lực lượng phòng thủ hạt nhân trên biển của Liên Xô.

Tàu ngầm hạt nhân hạng Akula này được thiết kế để phóng tên lửa từ một điểm rất gần với Liên Xô, để lực lượng không quân và hải quân có thể bảo vệ nó.

So với tàu ngầm hạng Ohio của Mỹ, loại có thể mang theo 192 đầu đạn hạt nhân với 24 tên lửa, tàu ngầm hạng Akula của Liên Xô chỉ có thể mang theo 20 tên lửa.

Do đó, mỗi tên lửa R-39 mà tàu ngầm Akula được trang bị đều có thể mang theo 10 đầu đạn, mỗi đầu đạn nặng 100 kiloton (một kiloton bằng một nghìn tấn).

Mỗi đầu đạn của tên lửa R-39 đều có thể bắn tới các mục tiêu độc lập, vì thế, một tên lửa được bắn ra có thể trúng tới 10 mục tiêu. Như vậy, tính tổng, số đầu đạn mà mỗi tàu ngầm Akula mang theo là 200, nhiều hơn tàu ngầm hạng Ohio của Mỹ là 8 cái.

Theo kế hoạch có tổng cộng 8 tàu ngầm hạng Akula được đóng song trên thực tế, chỉ có 6 cái được xuất xưởng. Tới giờ, chỉ còn một chiếc đang hoạt động là tàu Dmitriy Donskoy.

  • Hoài Linh
Lộ video tên lửa bay lên từ tàu ngầm hạt nhân Nga

Lộ video tên lửa bay lên từ tàu ngầm hạt nhân Nga

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh tàu ngầm hạt nhân tấn công Severodvinsk phóng một tên lửa hành trình Kalibr trong khi chìm dưới nước.

Chiếc tàu ngầm hạt nhân đen đủi nhất thế giới

Chiếc tàu ngầm hạt nhân đen đủi nhất thế giới

Chiến tranh Lạnh đánh dấu sự ra đời của hàng loạt tàu ngầm hạt nhân Liên Xô với công nghệ vượt trội nhưng điều này cũng dẫn đến những thảm kịch kinh hoàng.

Hé lộ về tàu ngầm Nga phóng tên lửa diệt IS

Hé lộ về tàu ngầm Nga phóng tên lửa diệt IS

Loại tàu ngầm này có thể tấn công kẻ thù bằng tên lửa hành trình Kalibr từ một khoảng cách xa gấp 3-4 lần tầm phủ sóng của radar kẻ thù.

Hé lộ thiết kế tàu ngầm mới dành cho nữ binh Mỹ

Hé lộ thiết kế tàu ngầm mới dành cho nữ binh Mỹ

Tất cả các tàu ngầm của Mỹ hiện nay đều được thiết kế với độ cao, tầm với và sức mạnh của nam giới. Và điều này sắp thay đổi.

Hình ảnh tàu ngầm tấn công mạnh nhất  của Nga

Hình ảnh tàu ngầm tấn công mạnh nhất của Nga

Theo mạng thông tin Zvezda của Nga, tàu ngầm hạt nhân Kazan thuộc Đề án 855M Yasen được trang bị vũ khí hiện đại sẽ giúp Nga tăng cường đáng kể sức mạnh hải quân.

Tàu ngầm hạt nhân Nga diễn tập đọ ngư lôi

Tàu ngầm hạt nhân Nga diễn tập đọ ngư lôi

Các tàu ngầm thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã tham gia một cuộc tập trận phóng ngư lôi vào mục tiêu dưới nước.

Xem tàu ngầm mới của Nga xuyên phá biển băng

Xem tàu ngầm mới của Nga xuyên phá biển băng

Chiếc tàu ngầm hạt nhân BS-64 Podmoskovye mới đây được chuyển giao chính thức cho Hạm đội Biển Bắc của Nga, đóng tại thành phố Severodvinsk.