Năm 2003, một người giao pizza bước vào ngân hàng với bom quấn quanh cổ kèm theo mẩu giấy yêu cầu giao 250.000 USD. Diễn biến về vụ cướp ngân hàng này đến nay vẫn là một bí ẩn với nhiều giả thiết.

Các nguồn tin cho biết, cảnh sát đã bắt người giao hàng pizza có tên Brian Wells này nhưng sau đó quả bom quấn quanh cổ ông ta phát nổ. Ông Brian Wells mất mạng vài phút trước khi đội phá bom đến được hiện trường.

{keywords}
Người giao pizza Wells khi bước vào ngân hàng.

Đã 15 năm trôi qua và đến nay vẫn tồn tại nhiều khúc mắc về vụ việc năm nào, đó là liệu ông Brian Wells là tòng phạm trong vụ cướp hay ông là nạn nhân của một âm mưu nào đó?

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix đã sản xuất chương trình lật lại vụ cướp ngân hàng năm 2003 ở thành phố Erie, vùng Great Lakes, bang Pennsylvania.

Quay trở lại sự việc, tháng 8/2003, ông Wells (46 tuổi) đã bước vào chi nhánh của Ngân hàng PNC trong tay là khẩu súng có hình dáng tựa như cây gậy. Quanh cổ ông Wells là quả bom hẹn giờ.

Ông Wells trao cho nhân viên ngân hàng tờ giấy trong đó yêu cầu họ phải giao 250.000USD. Cảnh sát đã bắt và còng tay ông Wells ngay tại ngân hàng. Khi nhận ra ông Wells có bom, cảnh sát ngay lập tức giữ khoảng cách.

Cảnh tượng được thu lại qua camera giám sát cho thấy khi đó ông Wells cầu khẩn: “Tôi không biết mình còn có đủ thời gian không. Tôi không nói dối. Nó sẽ phát nổ”. Ông Wells còn khẳng định đã bị lừa trong khi đi giao hàng pizza.

Quả bom bắt đầu đếm thời gian với tiếp bíp đầy căng thẳng khiến ông Wells hoảng loạn. Sau đó quả bom phát nổ khiến ông tử vong.

{keywords}
Cảnh sát khống chế ông Wells. Ảnh: TIME

Cảnh sát sau đó phát hiện trong xe ô tô của ông Wells còn có tờ chỉ dẫn viết tay về tìm chìa khóa được giấu quanh thành phố để tháo bỏ quả bom trên cổ người giao hàng pizza này. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không tiến triển đến bước này.

Những ngày tiếp sau đó, có nhiều sự kiện kỳ lạ xảy ra tại thành phố Erie. Một cựu đồng nghiệp của Wells là ông Robert Pinetti đã chết tại nhà, nghi do dùng thuốc quá liều.

Một nhân vật khác có tên Bill Rothstein đến báo với cảnh sát rằng có thi thể người trong tủ lạnh của ông ta. Thi thể đó là James Roden, bạn trai của Marjorie Diehl-Armstrong - người phụ nữ ông Rothstein báo cáo đã thao túng người khác và bị nghi ngờ liên quan đến vụ cướp ngân hàng PNC.

Marjorie Diehl-Armstrong mắc chứng rối loạn lưỡng cực, cách đó 20 năm từng bị buộc tội sát hại bạn trai. Tuy nhiên, Diehl-Armstrong khẳng định chỉ tự vệ do vậy được tuyên bố trắng án.

Ngoài ra, một kẻ nghiện ma túy có tên Kenneth Barnes khai rằng Diehl-Armstrong lên kế hoạch cướp ngân hàng PNC. Theo đó, Diehl-Armstrong cần tiền để thuê Kenneth Barnes giết chính cha cô ta. Diehl-Armstrong cho rằng cha đẻ đã tiêu số tiền nằm trong phần thừa kế của cô này.

Cảnh sát cũng nghi ngờ Rothstein là kẻ đã thiết kế quả bom quấn quang cổ ông Wells vì y vốn khá giải về kỹ thuật.

{keywords}
Đối tượng Diehl-Armstrong. Ảnh: TIME

Đạo diễn của Netflix là Trey Borzillieri đã chủ động liên lạc với Diehl-Armstrong trong 10 năm để hiểu thêm về vụ việc. Và đạo diễn Trey Borzillieri đi đến kết luận rằng người giao pizza Wells thực chất vô tội.

Tuy nhiên, điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI) lại cho kết quả ông Wells là một đồng phạm trong vụ cướp ngân hàng năm xưa.

Tháng 7/2007, công tố viên liên bang tuyên bố Diehl-Armstrong và Barnes liên can trong vụ cướp ngân hàng năm 2003, trong khi đó ông Wells “dính dáng đôi chút tới kế hoạch này”.

Diehl-Armstrong đã qua đời năm 2017 ở tuổi 68 trong khi thụ án trong tù vì căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên, bản thân ông Wells khi đó cũng gánh một khoản nợ và rất cần tiền. Do vậy, vẫn chưa có lời giải thích được chấp nhận rộng rãi về vụ cướp ngân hàng năm 2003.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

Ngày này năm xưa: Thảm kịch Titanic tái lặp ở Canada

Ngày này năm xưa: Thảm kịch Titanic tái lặp ở Canada

Ngày 29/5/1914 ghi dấu một trong những tai nạn đường thủy khủng khiếp nhất lịch sử thế giới, được nhiều sử gia ví von như "thảm kịch Titanic ở Canada".

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở rừng rậm Thái Lan

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở rừng rậm Thái Lan

Chỉ 20 phút sau khi rời sân bay Bangkok, Thái Lan, chiếc Boeing 767 của Lauda Air đã đâm xuống khu rừng rậm gần đó, giết chết cả 223 người có mặt trên máy bay.

'Thiên sứ của Tử thần' và những tội ác man rợ chấn động thế giới

'Thiên sứ của Tử thần' và những tội ác man rợ chấn động thế giới

Không ai ngờ đằng sau vẻ ngoài "thiên thần" của bác sĩ Josef Mengele lại ẩn giấu một trái tim đen tối của kẻ sát nhân máu lạnh.

'Soi' ba tàu chiến Ấn Độ tới thăm Đà Nẵng

'Soi' ba tàu chiến Ấn Độ tới thăm Đà Nẵng

Ba tàu Hải quân Ấn Độ sáng 21/5 đã chính thức cập cảng Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để bắt đầu chuyến thăm xã giao thành phố, kéo dài trong 5 ngày.

Thế giới báo động nạn tài xế Grab, Uber quấy rối khách nữ

Thế giới báo động nạn tài xế Grab, Uber quấy rối khách nữ

Đằng sau sự trỗi dậy của các loại hình dịch vụ gọi xe như Grab, Uber... còn có những câu chuyện đau lòng về tình trạng tài xế quấy rối, tấn công tình dục khách nữ.

Hé lộ căn cứ mật, chuyên giám sát Triều Tiên 24/7 ở Mỹ

Hé lộ căn cứ mật, chuyên giám sát Triều Tiên 24/7 ở Mỹ

Gần 30 người bên trong trung tâm chỉ huy NORAD đã được huấn luyện để có phản ứng tức thì, trong vòng vài giây nếu Triều Tiên phóng một quả tên lửa.