Đầu bếp của Adolf Hitler đã nấu bữa ăn cuối cùng với mỳ Ý và sốt cà chua cho trùm phát xít trước khi ông ta tự vẫn.

Constanze Manziarly 23 tuổi khi cô bắt đầu làm đầu bếp riêng cho Hitler vào năm 1943 và cô đã tiếp tục làm công việc này cho tới năm 1945, Daily Mail đưa tin.

{keywords}
Trùm phát xít Hitler (phải) trong một bữa ăn. (Ảnh: REX)

Trùm phát xít và người tình của ông ta Eva Braun đã tự sát khi Hồng quân ở cách boongke của y ở Berlin vài trăm mét.

Trong các bức thư gửi cho em gái, được một nhà sử học người Đức tìm thấy, Manziarly đã phàn nàn về việc cô chật vật với việc làm hài lòng Hitler, một người thích ăn chay.

Manziarly - được các lính SS mệnh danh là quý cô Marzipani - đã nấu bữa ăn cuối cùng với mỳ Ý và sốt cà chua cho Hitler chỉ vài giờ trước khi y tự vẫn.

Tối ngày 30/4/1945, cô vẫn chuẩn bị món trứng rán và khoai tây nghiền cho trùm phát xít mà không biết rằng y đã chết.

Hai ngày sau đó, cô đã bỏ chạy cùng với thư ký của Hitler là Traudl Junge trong một nhóm do lãnh đạo lữ đoàn SS là Wilhelm Mohnke dẫn đầu.

Junge nói rằng đã nhìn thấy Manziarly bị hai lính Hồng quân bắt đi và dẫn tới một ga tàu điện ngầm. Từ đó trở đi, không ai gặp lại nữ đầu bếp này nữa.

Trong các bức thư viết cho em gái mình vào năm 1944, Manziarly nói rằng những yêu cầu của Hitler đã khiến cô "cảm thấy như đang đặt một chân xuống mồ".

"Chị không nói quá. Chị đã đương đầu với những khó khăn không thể tưởng tượng nổi", Daily Mail trích dẫn nội dung một bức thư.

Các bức thư vừa được Stefan Dietrich, một nhà nghiên cứu tại quê nhà của Manziarly ở Innsbruck, Áo công bố sau khi nhận chúng từ tay em gái nữ đầu bếp.

Manziarly từng muốn làm một quản gia nhưng thay vì vậy, cô lại tới làm cho một trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Berchtesgaden, nơi cô học cách nấu các món ăn chay.

Căn nhà trên núi Kehlstein của Hitler nằm ngay gần trung tâm và thường xuyên lấy thức ăn từ nơi này.

Manziarly vừa chuẩn bị đồ ăn vừa tự mình chuyển tới núi Kehlstein cho Hitler.

Hitler bỏ ăn thịt vào những năm 1930. Ông ta rất thích các món ăn do Manziarly làm. Ông ta lập tức thuê cô làm đầu bếp riêng và đưa cô tới boongke ở Berlin.

"Hitler có lẽ đã đưa ra một yêu cầu mà bà ấy không thể từ chối", nhà nghiên cứu Dietrich nhận định.

Trong các bức thư, Manziarly miêu tả Hitler thích ăn kê hoặc hạt quắc trộn dầu hạt lanh cũng như các món làm từ nấm. Từ khi Thế chiến 2 bùng nổ, Hilter chỉ ăn hai quả táo nghiền trong bữa tráng miệng.

Sầm Hoa

Hé lộ lý do Hitler gia nhập Đảng Quốc xã

Hé lộ lý do Hitler gia nhập Đảng Quốc xã

Adolf Hitler có lẽ không bao giờ trở thành 'trùm' Đức Quốc xã nếu như đơn xin gia nhập một đảng cực hữu không được chấp nhận.

Tài liệu của CIA hé lộ tin sốc về trùm phát-xít Hitler

Tài liệu của CIA hé lộ tin sốc về trùm phát-xít Hitler

Tài liệu giải mật của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã hé lộ thông tin chấn động: Độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler vẫn sống hơn 10 năm sau Thế chiến II.

Bằng chứng Hitler gần có loại bom đè bẹp đồng minh?

Bằng chứng Hitler gần có loại bom đè bẹp đồng minh?

Khối kim loại tìm được cho thấy trùm phát xít Đức Hitler từng tiến tới rất gần một quả bom hạt nhân hoàn chỉnh.

Bí ẩn cuốn sổ đặc biệt của Hitler giá hơn tỷ đồng

Bí ẩn cuốn sổ đặc biệt của Hitler giá hơn tỷ đồng

Cuốn sổ danh bạ điện thoại đặc biệt, được cho là của trùm phát xít Đức Adolf Hitler, đã được bán đấu giá ở Anh với mức giá lên đến 45.000USD (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Tình báo Mỹ nghi Hitler vẫn sống nhởn nhơ sau Thế chiến

Tình báo Mỹ nghi Hitler vẫn sống nhởn nhơ sau Thế chiến

Từng có giả thiết cho rằng trùm phát xít Adolf Hitler không hề tự tử năm 1945 mà thậm chí còn nhởn nhơ sống tại Argentina sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.