Một trung tâm nghiên cứu quân sự công nghệ cao của Nga vừa ra mắt bản mẫu của bộ đồ chiến đấu thế hệ mới. Trang phục này, giống như bộ đồ chiến đấu trong phim Chiến tranh giữa các vì sao, sẽ được binh sĩ Nga mặc trong các trận chiến tương lai.

Bộ đồ chiến đấu này gồm một chiếc mũ bảo hộ che kín mặt binh sĩ và một áo giáp. Trang phục chiến đấu thế hệ mới này còn có cả một bộ xương ngoài nhằm tăng hiệu suất và sức chịu đựng của binh sĩ.

Theo RT, bộ đồ chiến đấu này đã được trình làng hôm 29/6 ở lễ khai trương trung tâm bản mẫu công nghệ cao lớn nhất Nga tại trường đại học Khoa học và công nghệ quốc gia, Moscow.

{keywords}

Bộ đồ chiến đấu do Trung tâm nghiên cứu trung ương chuyên về chế tạo máy móc chính xác phát triển. Đây là cơ quan thiết kế vũ khí lớn đồng thời là nhà cung cấp quân sự số 1 của Nga.

{keywords}

Quân đội Nga hiện đang tích cực chuẩn bị nhằm ứng phó với những thách thức chiến tranh trong tương lai khi mà các cường quốc trên thế giới đều đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển các hệ thống tham chiến thế hệ mới, gồm cả robot.

{keywords}

Năm ngoái, quân đội Nga cho hay, robot và cyborg (nửa người nửa máy) sẽ dần thay thế các binh sĩ là con người trên mặt đất, trên không, trên biển và ngoài không gian.

Hoài Linh

Cận cảnh dàn xe tăng “khủng” của quân đội Nga

Cận cảnh dàn xe tăng “khủng” của quân đội Nga

Mới đây Nga tuyên bố loại xe tăng mới nhất do nước này sản xuất có tầm bắn vượt trội hơn so với xe tăng của Mỹ, song đây chỉ là một trong số nhiều loại xe tăng mà Nga đang có.

Bí ẩn vũ khí Nga 'tóm dính' tên lửa cách xa nghìn dặm

Bí ẩn vũ khí Nga 'tóm dính' tên lửa cách xa nghìn dặm

Nhóm trạm radar Voronezh-VP có khả năng phát hiện tên lửa hành trình ở khoảng cách hàng nghìn cây số.

Chiến đấu cơ, trực thăng Nga trình diễn ngoạn mục trên không

Chiến đấu cơ, trực thăng Nga trình diễn ngoạn mục trên không

Các máy bay quân sự Nga vừa có màn trình diễn mạo hiểm trên không và thể hiện kỹ năng điêu luyện nhân kỷ niệm 25 năm thành lập đội trực thăng nhào lộn Berkuts.

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Tháng 2/1959, một nhóm 9 người đi trượt tuyết thiệt mạng ở phía bắc dãy núi Ural. Những người trẻ tuổi này chết trong hoàn cảnh khá lạ, cho đến giờ nó vẫn là một bí ẩn.