Sebastian Kurz, 31 tuổi, đang thu hút sự chú ý từ khắp thế giới. Đảng Nhân dân Áo (OVP) của ông giành thắng lợi bầu cử ngày 15/10 có nghĩa là ông sẽ trở thành Thủ tướng Áo, và là lãnh đạo thế giới trẻ tuổi nhất hiện nay.

Sinh năm 1986, Kurz từng giữ chức Ngoại trưởng Áo từ năm 2013. Khi ấy, ở tuổi 27, ông là ngoại trưởng trẻ tuổi nhất của châu Âu.

{keywords}

Sebastian Kurz


Kurz được tín nhiệm vì đã xây dựng lại danh tiếng của đảng OVP trong khi vẫn duy trì lập trường cứng rắn về nhập cư.

Kurz được so sánh với Tổng thống 39 tuổi của Pháp, Emmanuel Macron, và Thủ tướng 45 tuổi của Canada, Justin Trudeau.

Tuy nhiên, trên thế giới vẫn còn nhiều người nắm quyền lực quốc gia dù tuổi đời còn rất trẻ.

Tạp chí Newsweek nêu một số gương mặt điển hình:

Vanessa D'Ambrosio

{keywords}

Vanessa D'Ambrosio

Vanessa D’Ambrosio, 29 tuổi, là đại thủ lĩnh của San Marino, một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới ở châu Âu.

Theo hãng tin Bloomberg, Vanessa D’Ambrosio vừa hết nhiệm kỳ của mình. Khi được bầu, bà là nữ chính trị gia trẻ tuổi thứ 2 dẫn đầu nền cộng hòa nhỏ bé này. Bà giữ cương vị từ ngày 1/4 đến 1/10 năm nay.

Kim Jong Un

Được cho là mới 33 tuổi, Kim Jong Un được cả thế giới biết đến gắn với cương vị lãnh đạo tối cao của Triều Tiên. Ông lên nắm quyền lúc 27 tuổi khi người cha qua đời năm 2011.

Mohammed bin Salman

Hoàng tử Ảrập Xêút Mohammed bin Salman năm nay 32 tuổi, vừa được chọn làm người thừa kế ngôi vua của Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud.

Mohammed Bin Salman được Vua Salman bin Abdulaziz sủng ái nhất. Ông là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong việc chèo lái chính sách đối ngoại và an ninh của Ảrập Xêút theo hướng mới sau con đường đối ngoại cố hữu hơn 70 năm qua.

Oyo Nyimba Kabamba Iguru Rukidi IV

{keywords}

Vua Oyo

Vua Oyo, tên đầy đủ là Oyo Nyimba Kabamba Iguru Rukidi IV, lên ngôi năm 3 tuổi ở Toro để kế vị người cha băng hà năm 1995. Hiện nay, Oyo là vị vua trẻ tuổi nhất trên thế giới.

Toro là một vương quốc nhỏ ở Uganda có 2 triệu người thuộc bộ tộc Toro sống trong cảnh đói nghèo.

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani

Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, 36 tuổi, là nhà lãnh đạo trẻ nhất của Qatar. Ông đã tiếp nhận quyền lực từ cha mình vào năm 2013.

Thanh Hảo