Cách đây 19 năm, ông trùm truyền thông thế giới Rupert Murdoch đâm đơn ly dị người vợ thứ hai Anna Murdoch và ông đã phải chi tổng cộng 1,7 tỷ USD mới dàn xếp ổn thỏa vụ việc.

Sau 32 năm chung sống và có với nhau 3 người con, Rupert và Anna Murdoch chính thức chia tay vào ngày 8/6/1999. Vụ ly hôn giữa họ được xếp vào loại tốn kém nhất thế giới.

{keywords}
Rupert và Anna Murdoch. (Ảnh: Reuters)

Chỉ 17 ngày sau, tức 25/6 cùng năm, tỷ phú Mỹ đã kết hôn với Wendi Deng kém ông 38 tuổi.

Theo bà Anna, cuộc hôn nhân của họ tan vỡ vì Murdoch có quan hệ với Wendi, vốn là người phiên dịch cho ông trùm truyền thông khi ông tới Trung Quốc trong một chuyến công tác. Và để được tự do đến với cô gái gốc Trung Quốc, Murdoch đã chi 1,7 tỷ USD dàn xếp ly hôn với Anna, trong đó có 110 triệu USD tiền mặt.

Đối với Murdoch, ly hôn không phải là chuyện mới. Lần 1 là vào năm 1966, ông li hôn người vợ đầu Patricia Booker, cựu tiếp viên hàng không tại Melbourne, Australia, sau 11 năm chung sống. Hai người có một con gái. 

{keywords}
Rupert Murdoch và Wendi Deng (Ảnh: Reuters)

Một năm sau đó, Murdoch cưới Anna Torv, một nhà báo người Scotland, sinh năm 1944. Hai người gặp nhau lần đầu khi bà Torv 18 tuổi, đang làm việc cho báo The Daily Telegraph trụ sở Sydney, Australia, do Murdoch làm chủ. Với vai trò công việc của mình, Anna đã có cơ hội gặp và phỏng vấn Murdoch và hai người nhanh chóng có cảm tình.

Năm 1967, hai người thành vợ chồng, khi đó ông trùm truyền thông 36 tuổi.

Sau li dị, bà Torv giữ im lặng về câu chuyện của mình cho đến tận năm 2001. Bà chia sẻ trên tuần báo Australian Women về cuộc chia ly với Murdoch, nói rằng chồng cũ đã hủy hoại hôn nhân vì người phụ nữ thứ 3, chính là Wendi Deng. "Tôi từng nghĩ hôn nhân của mình thật tuyệt vời và hạnh phúc. Nhưng thực tế không phải vậy", Anna nói.

Đến nay, đây vẫn là cuộc hôn nhân lâu dài và ổn định nhất của Murdoch.

Với số tiền khổng lồ bỏ ra để dàn xếp vụ li hôn với Anna, Murdoch đã "tỉnh táo hơn" trong cuộc hôn nhân thứ ba khi ký một hợp đồng tiền hôn nhân với Wendi - khiến cô vợ trẻ không thể đòi chia chác khối tài sản khổng lồ trị giá 11,2 tỉ USD của ông.

Đến tháng 11/2013, Murdoch li hôn với Wendi sau 14 năm chung sống, với lý do được công bố là "quan hệ vợ chồng rạn nứt không thể hàn gắn".

{keywords}
Rupert Murdoch và người vợ thứ 4 Jerry Hall. (Ảnh: Reuters)

Sau đó, vào đầu năm 2016, Murdoch cưới vợ lần thứ 4 ở London, lấy người mẫu - diễn viên Jerry Hall 59 tuổi.

Thanh Hảo

Ngày này năm xưa: Thảm kịch chết chóc ở Trung Quốc

Ngày này năm xưa: Thảm kịch chết chóc ở Trung Quốc

Ngày 7/6/2013, vào giờ cao điểm tại Hạ Môn, Trung Quốc, ngọn lửa bất ngờ bao trùm một chiếc xe buýt chở người đi làm, khiến 47 người thiệt mạng, 34 người bị thương.

Ngày này năm xưa: Máy bay chở khách và chiến cơ đâm nhau

Ngày này năm xưa: Máy bay chở khách và chiến cơ đâm nhau

Máy bay số hiệu 706 của hãng Hughes Airwest chở 44 khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã đâm phải chiến cơ Phantom F-4B của Lính thủy Đánh bộ Mỹ trên bầu trời Los Angeles ngày 6/6/1971 khiến 50 người chết.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch ám sát tái diễn với nhà Kennedy

Ngày này năm xưa: Thảm kịch ám sát tái diễn với nhà Kennedy

Gần 5 năm sau vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, em trai ông cũng bị một kẻ xa lạ bắn chết tại Los Angeles.

Ngày này năm xưa: Gián điệp nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ

Ngày này năm xưa: Gián điệp nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ

Ngày 4/6/1986, Jonathan Pollard, cựu chuyên gia phân tích tình báo hải quân Mỹ, nhận tội gián điệp, bán các thông tin tình báo của quân đội Mỹ cho Israel.

Ngày này năm xưa: Nổ đường dẫn khí Nga khiến hàng trăm người chết

Ngày này năm xưa: Nổ đường dẫn khí Nga khiến hàng trăm người chết

Trong một tai nạn dị thường và bi thảm, một đường ống khí đốt tự nhiên ở dãy núi Ural của Nga đã nổ tung khi hai con tàu khách chạy qua.