Jennifer Levin, 18 tuổi, được tìm thấy chết ở công viên trung tâm thành phố New York ngày 26/8/1986. Hung thủ chính là người tình điển trai của cô.

Thi thể của Jennifer được phát hiện chưa đầy 2 giờ sau khi cô được nhìn thấy rời khỏi một quán bar trong thành phố cùng Robert Chambers, 19 tuổi.

{keywords}
Robert Chambers và Jennifer Levin

Robert Chambers, một thanh niên cao lớn và đẹp trai, đã bị bắt ngay sau đó và bị buộc giết người. Vụ án khiến toàn New York chấn động, làm dấy lên nhiều câu hỏi về nạn bia rượu, ma túy và tình dục trong giới trẻ nơi này.

Sáng sớm hôm đó, Pat Reilly, 34 tuổi, đang đạp xe tập thể dục trong công viên thì phát hiện có gì đó khả nghi trên nền đất. Tiến lại gần, Pat phát hiện thi thể một cô gái gần như không mảnh vải che thân nên báo cho cảnh sát.

Khi tới hiện trường, cảnh sát nhận thấy cô gái trẻ có dấu hiệu bị tấn công tình dục. Không có vết thương do dao đâm hay đạn bắn mà nạn nhân dường như bị siết cổ đến chết.

{keywords}
Robert Chambers đi cùng cha là Roberts Chambers, Sr. (phải) đến tòa án thành phố New York ngày 12//12/1986. (Ảnh: AP)

Các nhân viên điều tra nhận định nạn nhân 18 tuổi bị sát hại khi đang đi hoặc chạy bộ trong công viên. Trên người cô, họ tìm thấy một thẻ tín dụng mang tên Jennifer Dawn Levin, một số nhẫn, vòng đeo tay và một chiếc ví. Một số bức ảnh được tìm thấy trong chiếc áo cạnh thi thể.

Bác sĩ pháp y dự đoán nạn nhân đã chết trước đó khoảng 4 giờ.

Cảnh sát nhanh chóng xác định được cha của nạn nhân là Steven Levin. Ông gọi cho bạn của con gái thì phát hiện Jennifer đã có mặt tại quán bar Dorrian’s Red Hand ở khu Upper East Side, Manhattan, vào đêm trước đó. Đây là quán bar mà Jennifer và bạn bè cô thường xuyên lui tới. Cũng tại đây, Jennifer làm quen với một thanh niên tên là Robert Chambers.

{keywords}
Robert Chambers bị kết tội giết Jennifer Levin.

Cảnh sát thẩm vấn Chambers nhưng anh ta khẳng định không hay biết gì về cái chết của bạn gái. Khi được hỏi về những vết cào còn mới trên mặt và trên tay mình, nam thanh niên khai bị mèo cào. Trước bằng chứng mà cảnh sát đưa ra, Roberts thay đổi lời khai, nói rằng Jennifer đã rủ anh ta ra công viên đi dạo.

Chi tiết khiến cảnh sát bất ngờ là Roberts khai mình bị Jennifer cưỡng hiếp và cái chết của cô gái là ngoài ý muốn. Sau khi thấy bạn gái chết thì anh ta về nhà rồi lên giường ngủ. Khi được hỏi về những vết thâm tím trên cổ nạn nhân, Roberts không trả lời được. Các điều tra viên cũng cho rằng nam thanh niên này là người to khỏe nên không dễ bị một cô gái khống chế.

{keywords}
Roberts Chambers là một thanh niên đẹp trai nhưng từng ăn trộm và dùng ma túy.

Cuối cùng, Robert bị bắt giữ với cáo buộc giết người. Sau điều tra, cảnh sát còn được biết Robert từng ăn trộm và sử dụng ma túy.

Ngày 4/1/1988, Roberts Chambers ra hầu tòa, bị kết tội ngộ sát và ăn cắp với án phạt 15 năm tù giam. Ngày 14/2/2003, anh ta được trả tự do nhưng lại vào tù ra tội một số lần nữa.

Đến tháng 9/2008, Chambers lĩnh tiếp 19 năm tù vì buôn bán ma túy.

Thanh Hảo

Ngày này năm xưa: Hai máy bay Nga bị đánh bom nổ tung

Ngày này năm xưa: Hai máy bay Nga bị đánh bom nổ tung

Hai phụ nữ đánh bom liều chết đã tấn công hai máy bay Nga cất cánh từ sân bay Domodedovo ở Moscow tối ngày 24/8/2004, làm tổng cộng 89 người chết.

Ngày này năm xưa: Kỳ án thiếu nữ bị bắt cóc, ép làm nô lệ tình dục

Ngày này năm xưa: Kỳ án thiếu nữ bị bắt cóc, ép làm nô lệ tình dục

Ngày 23/8/2006, Natascha Kampusch, 18 tuổi rốt cuộc cũng tìm được cách trốn khỏi kẻ đã bắt cóc rồi giam cầm cô làm nô lệ tình dục suốt hơn 8 năm trước đó.

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày 22/8/1962, Tổng thống Pháp Charles De Gaulle may mắn thoát khỏi một vụ ám sát nhờ những tính năng ưu việt của chiếc ô tô hiệu Citroen DS 19 mà ông sử dụng.

Ngày này năm xưa: Vụ trộm tranh quý táo tợn nhất thế kỷ 20

Ngày này năm xưa: Vụ trộm tranh quý táo tợn nhất thế kỷ 20

Ngày 21/8/1911, bức họa Mona Lisa của danh họa Leonardo da Vinci bị đánh cắp khỏi bảo tàng Louvre, Pháp. Đây được coi là vụ trộm tranh quý táo tợn nhất thế kỷ 20.

Ngày này năm xưa: Liên Xô thử bom khinh khí

Ngày này năm xưa: Liên Xô thử bom khinh khí

Chiến tranh Lạnh nhanh chóng leo thang sau khi Liên Xô thừa nhận đã thử nghiệm thành công quả bom khinh khí đầu tiên của nước này.