Jeffrey Dahmer là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất ở Mỹ, "quỷ ăn thịt người" vùng Milwaukee.

Tội ác ghê rợn của Dahmer là nguồn cảm hứng cho hàng loạt cuốn sách, bộ phim rùng rợn. Dahmer cưỡng hiếp, giết hại và chặt xác của 17 nạn nhân trong khoảng thời gian từ 1978 tới 1991. Những người bị tên này giết đều là nam giới, trẻ tuổi.

{keywords}
Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Ngày 22/7/1991, một trong những nạn nhân của Dahmer đã may mắn chạy thoát. Cảnh sát Milwaukee, Wisconsin phát hiện Tracy Edwards, 32 tuổi, chạy trên đường, trong cảnh tay bị còng. Sau khi xét hỏi, cảnh sát đã lần theo và phát hiện một trong những cảnh tượng khủng khiếp nhất trong lịch sử hiện đại tại nhà của Jeffrey Dahmer.

Edwards khai với cảnh sát, Dahmer nhốt anh ta trong căn hộ của mình và dọa sẽ giết. Dù thoạt đầu cảnh sát thấy câu chuyện không rõ ràng nhưng các cảnh sát vẫn đưa Edward trở lại căn hộ của Dahmer.

Dahmer bình tĩnh giải thích rằng toàn bộ câu chuyện chỉ là hiểu nhầm và các cảnh sát gần như đã bị thuyết phục. Tuy nhiên, họ phát hiện một số tấm ảnh chụp các thi thể đã bị cắt chặt và Dahmer bị bắt.

Khi cảnh sát lục soát căn hộ của Dahmer, sự thật rùng rợn được hé lộ. Ngoài những bức ảnh được tìm thấy lúc đầu, còn rất nhiều album ảnh chụp các bộ phận cơ thể người và rải rác trong căn hộ còn có các bộ phận nạn nhân bị chặt nhỏ.

Một số đầu người được tìm thấy trong tủ lạnh và tủ đông của Dahmer, hai sọ người nằm phía trên máy tính và một cái trống chứa vài cái xác đang phân hủy trong hóa chất ở một góc phòng ngủ. Ngoài ra, còn có bằng chứng cho thấy Dahmer đã ăn thịt một số nạn nhân.

Hàng xóm của Dahmer nói với các nhà điều tra và báo giới rằng họ ngửi thấy mùi hôi kinh khủng tỏa ra từ căn hộ của tên này, song Dahmer cho hay, đó là thực phẩm quá hạn. Tuy nhiên, tiết lộ gây sốc nhất về cách Dahmer che giấu tội ác ghê rợn của hắn tại khu căn hộ trong thành phố chỉ được công bố vài ngày sau đó.

{keywords}
 

Hai tháng trước khi Dahmer bị bắt, từng có người gọi cảnh sát báo cáo về việc một thiếu niên 14 tuổi, khỏa thân và đang chảy máu bị tên này rượt đuổi. Các cảnh sát tới hiện trường đã trao trả thiếu niên trên cho Dahmer. Kết quả là, thiếu niên trên đã bị "con quỷ vùng Milwaukee" đánh thuốc và giết hại. Các cảnh sát sau đó khai rằng họ tin đó chỉ là bất đồng gia đình.

Việc kiểm tra căn hộ của Dahmer đã giúp các nhà điều tra tìm thấy 11 nạn nhân mất tích, người đầu tiên biến mất vào tháng 3/1989, hai tháng trước khi Dahmer thoát án tù quấy rối trẻ em. Sau này, Dahmer thừa nhận đã gây ra 17 vụ giết người, với nạn nhân đầu tiên bị giết là năm 1978.

Ban bồi thẩm bác bỏ biện hộ rằng, Dahmer bị điên và tên này bị kết 15 án tù chung thân. Ngày 28/11/1994, Dahmer bị một tù nhân giết chết trong tù.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Xô - Mỹ 'hội đàm' ngoài trái đất

Ngày này năm xưa: Xô - Mỹ 'hội đàm' ngoài trái đất

Ngày 17/7/1975, chỉ huy tàu vũ trụ Apollo 18 của Mỹ và tàu Soyuz 19 của Liên Xô đã bắt tay, trao đổi quà trong cuộc gặp chưa từng có diễn ra ngoài trái đất.

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Tiết lộ ớn lạnh của lực lượng giải cứu đội bóng Thái

Kết thúc cuộc giải cứu kịch tính, một số thành viên lực lượng cứu hộ đã tiết lộ bất ngờ về chiến dịch 18 ngày thoạt đầu được cho là khó có kết thúc tốt đẹp.

Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Tổng thống Putin dùng siêu xe mới, to hơn xe ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dùng siêu xe mới có khả năng chống bom, to hơn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi di chuyển ở Helsinki.

Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của cặp tình nhân máu lạnh

Ngày này năm xưa: Tội ác ghê rợn của cặp tình nhân máu lạnh

Ngày 12/7/1963 ghi dấu tội ác đầu tiên của cặp tình nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley, khi chúng bắt cóc, rồi hạ sát Pauline Reade, 16 tuổi ở Gorton, Anh.