IS vừa tung ra một biệt đội bắn tỉa gồm toàn nữ để cố thủ ở Mosul, giữa lúc quân đội Iraq được Mỹ yểm trợ đang ra sức tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này.

Báo Iraqi News đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã triển khai các tay súng bắn tỉa thuộc tiểu đoàn nữ chiến binh "al-Khansaa" khét tiếng ở nhiều khu vực phía tây Mosul. Họ chốt giữ trên nóc các tòa nhà cao tầng và vừa có một trận quyết chiến ở một quận thuộc thành phố, nhằm cầm chân lính chính phủ.

{keywords}
Các nữ chiến binh IS.

Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu dẫn lời các tư lệnh quân đội Iraq cho biết, chiến binh IS đang kháng cự đến cùng ở quận al-Yarmouk, nơi diễn ra đọ súng ác liệt nhiều ngày qua với thương vong lớn ở cả hai phía.

Tướng Mostafa al-Khazraji thuộc Các lực lượng Phản ứng Nhanh của Bộ Nội vụ Iraq nói với Anadolu rằng, IS đã thực hiện 3 vụ bẫy xe bom để cản đà tiến của quân đội ở Yarmouk, khiến 3 binh sĩ thiệt mạng và một số người bị thương.

Hiện quân đội Iraq đã giành được mạn đông của Mosul, đẩy IS dồn về mạn tây. Chiến dịch diễn ra từ giữa tháng 2 và quân chính phủ đã giành được 60% diện tích thành phố này.

{keywords}

{keywords}

Người đàn ông nhận nước bị xạ thủ IS bắn chết

Mới đây, quân đội Iraq đã chia sẻ hình ảnh trên Twitter về cảnh một người đàn ông Iraq bị một xạ thủ IS bắn chết tại chỗ vì nhận nước từ lính Mỹ.

Giây phút một cuộc không kích của quân đội Iraq giết chết thủ lĩnh cấp cao thứ 2 của IS cũng được ghi lại. Mục tiêu là Ayad al-Jumaili, "Bộ trưởng Chiến tranh" IS và là một kẻ đào tẩu khỏi quân đội chính phủ. Y bỏ mạng ở khu vực al-Qaim gần biên giới Iraq - Syria và thông tin đã được thông báo trên truyền hình nhà nước Iraq.

{keywords}
Trận chiến giành Mosul diễn ra rất ác liệt. (Ảnh: Reuters)

Giữa lúc chiến trận chống IS ở Mosul đang diễn ra ác liệt, Jared Kushner - con rể và là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump - đã cùng với tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, bay tới Iraq hôm 3/4.

Theo một nguồn tin trong Nhà Trắng, ông Kushner muốn tận mắt chứng kiến tình hình ở Iraq và thể hiện sự ủng hộ dành cho chính quyền Baghdad.

Thanh Hảo