Các tàu tuần dương chạy bằng hạt nhân có tên lửa dẫn đường lớp Kirov thường thu hút sự chú ý cao độ khi mọi người ngắm nhìn các tàu nổi của Hải quân Nga. 

Theo Business Insider, điều đó khá dễ hiểu vì các tài sản này được trang bị nhiều vũ khí khủng, chẳng hạn như tên lửa đất-đối-đất SS-N-19 Shipwreck và tên lửa đất-đối-không SA-N-6 Grumble.

{keywords}

Nhưng Nga còn có các tàu tuần dương có thể nói là uy lực nhất: Các tàu lớp Slava được đưa vào phục vụ từ những năm 1980.

Ngày nay, Nga đang tập trung nhiều hơn vào các tàu nhỏ nhưng có sức tấn công lớn, trở lại thời kỳ hưng thịnh của Liên Xô, đạt vị thế của một lực lượng hải quân viễn dương.

{keywords}
Cận cảnh tàu chiến uy lực bậc nhất của Nga

Các hàng không mẫu hạm lớp Kuznetsov sẽ cần đến lực lượng hộ tống đủ khả năng cung cấp phòng vệ trên không và tiêu diệt chiến hạm địch.  Tàu Slava có thể làm được điều này.

Video về các tàu Slava:

Ấn bản thứ 16 của tài liệu Hướng dẫn Học viện Hải quân cho các hạm đội chiến đấu Thế giới chỉ ra rằng, tàu tuần dương lớp Slava của Nga mang được 16 tên lửa đất-đối-đất SS-N-12 Sandbox và 64 tên lửa đất-đối-không SA-N-6 Grumble.

Tàu này còn mang được một cặp bệ phóng tên lửa SA-N-4 cho phòng vệ điểm, một súng kép 130mm, 6 súng AK-630 cỡ nòng 30mm,  hai bộ ngư lôi 21 ống, và một trực thăng Ka-27 Helix.

{keywords}

Nga hiện có 3 tàu như vậy trong kho vũ khí. Hai chiếc khác từng được lên kế hoạch và dự kiến sẽ được trang bị tên lửa đất-đối-đất cải tiến, nhưng lại bị hủy sau khi Liên Xô sụp đổ.

Hải quân Nga sẽ có những tàu này trong ít nhất một thập niên nữa, thời điểm họ hy vọng sẽ có tàu khu trục lớp Lider sẵn sàng đi vào phục vụ. Cho đến khi đó, các tàu tuần dương Slava vẫn đóng góp rất lớn vào sức mạnh của hải quân Nga.

Thanh Hảo 

Uy lực chết người của cỗ máy phun lửa tối tân Nga

Uy lực chết người của cỗ máy phun lửa tối tân Nga

Nga vừa chế tạo ra súng phun lửa mới có tên Tosochka TOS-2, đặt trên xe tăng T-14 Armata, có tầm bắn khoảng 10km.

Siêu ngư lôi hạt nhân Nga có thể hủy diệt thành phố Mỹ?

Siêu ngư lôi hạt nhân Nga có thể hủy diệt thành phố Mỹ?

Các chuyên gia cho rằng đây là vũ khí thực sự tạo ra mối đe dọa không hề nhỏ với các thành phố ven biển Mỹ.

Siêu tổ hợp tên lửa Nga vừa chuyển cho Trung Quốc

Siêu tổ hợp tên lửa Nga vừa chuyển cho Trung Quốc

Moscow bắt đầu giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf cho Trung Quốc theo hợp đồng ký từ năm 2014.

Những màn rượt đuổi thót tim của chiến cơ Nga, Mỹ

Những màn rượt đuổi thót tim của chiến cơ Nga, Mỹ

Máy bay chiến đấu Nga và Mỹ đã có vô số lần chạm trán trên bầu trời, dưới đây là một số pha đối đầu đáng chú ý nhất trong thời gian qua.

Vũ khí bí mật dưới nước của Nga làm Mỹ lo lắng

Vũ khí bí mật dưới nước của Nga làm Mỹ lo lắng

Nga đã chế tạo được một loại vũ khí hạt nhân dưới nước không người lái siêu mạnh, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân 100 megaton.