Đây là những bức ảnh gốc vô cùng hiếm thấy chụp lại Thế chiến thứ II và nằm trong quyển sách ảnh do Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia Anh xuất bản.

Putin khoe vũ khí 'độc'

Cựu đặc vụ FBI lĩnh án tù vì tiết lộ bí mật cho báo chí

Lộ mặt sếp lớn doanh nghiệp TQ bị người tình tố cáo

{keywords}
Đây không phải là những bức ảnh được phục chế hay được tô màu lại, mà là những bức ảnh gốc, những bức ảnh màu thực sự về Thế chiến thứ II. Bức ảnh này được chụp tại một trong số ít những tiền tuyến mà các nữ quân nhân có thể xuất hiện.
{keywords}
Một binh sĩ thuộc đơn vị Bộ binh Durham Light trong cuộc huấn luyện tại Anh tháng 3/1944. “Bạn đang nhìn thấy chính xác những gì diễn ra trong Thế chiến thứ II. Thông thường, mọi người sẽ được thấy những bức ảnh phục chế hay ảnh tô lại màu về cuộc chiến này. Nhưng đây là những bức ảnh gốc, những bức ảnh thực sự hiếm hoi”, tác giả của cuốn sách ảnh ông Ian Carter khẳng định.
{keywords}
Bức ảnh người dân Hà Lan nhảy múa ăn mừng trên đường phố sau khi phe đồng minh giải phóng Eindhoven tháng 9/1944. Bộ Thông tin Anh đã thực hiện bộ ảnh màu về Thế chiến thứ II này. Kỹ thuật ảnh màu thời đó còn rất mới, nên những bức ảnh chụp bằng phim Kodachrome này cực kỳ giá trị.
{keywords}
Trung úy Vernon R.Richards của phi đội bay 361 đang lái chiếc P-51D Mustang, biệt danh “Tika IV”, thực hiện nhiệm vụ hộ tống máy bay ném bom năm 1944.
{keywords}
Tướng Dwight D. Eisenhower (giữa), sau này là Tổng thống thứ 34 của Mỹ nhóm họp với các chỉ huy cấp cao tại Trụ sở tối cao của phe đồng minh ở London tháng 2/1944 về chiến dịch D-Day. “Khi xem những bức ảnh này, các bạn sẽ thấy chúng như mới được chụp ngày hôm qua hay như là những bức ảnh chụp cảnh dựng lại từ thời chiến”- Ian Carter cho biết.
{keywords}
Các y tá đang chăm sóc những phi công tại Bệnh viện Không quân Hoàng gia Công chúa Mary tại Halton, Buckinghamshire, Anh vào tháng 8/1943. Có tổng cộng khoảng 3.000 bức ảnh màu đã được chụp, nhưng không phải tất cả còn lưu trữ được đến ngày nay. Hơn một nửa trong số những bức ảnh này đã bị thất lạc.
{keywords}
Các binh sĩ thuộc đơn vị thiết giáp số 6 đang vệ sinh nòng súng của xe tăng Crusader tại El Aroussa, Tunisia.
{keywords}
Các máy bay ném bom Lancaster đang trong quá trình hoàn thiện tại nhà máy của Avro ở Woodford gần Manchester, Anh năm 1943.
{keywords}
Lính dù Anh chuẩn bị nhảy từ chiếc RAF Dakota xuống căn cứ Down Ampney ở Wiltshire, Anh tháng 4/1944.
{keywords}
Bức ảnh chụp đội pháo binh tại Italy tháng 9/1943. Những bức ảnh này là một phần trong kho lưu trữ của Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia Anh từ năm 1949.
{keywords}
Một nhân viên thuộc lực lượng Cảnh báo không kích (sau này đổi tên là Cơ quan phòng vệ dân sự) đang kiểm tra các tòa nhà bị phá hủy vì bom đạn tại Holborn, London, Anh. Hầu hết các nhân viên này là tình nguyện viên và cứ sáu người thì lại có một là phụ nữ.
{keywords}
Bức ảnh chụp Trung tá không quân James 'Johnnie' Johnson thuộc Không quân Hoàng gia Anh cùng chiếc máy bay chiến đấu Spitfire và chú chó cưng Sally tại Normandy tháng 7/1944.
{keywords}
Bức ảnh chụp tại Hà Lan tháng 10/1944 khi Nhà vua George VI của Anh nghe giải thích về chiến dịch của phe đồng minh.“Số lượng phim màu thời đó là rất hạn chế. Họ giữ phim màu ở một máy ảnh riêng và sử dụng vô cùng cẩn thận, trong khi, sử dụng một máy ảnh khác để chụp những bức ảnh đen trắng”, ông Ian Carter nói. Do vậy, những bức ảnh màu thường là những pô ảnh đặc biệt.
{keywords}
Binh sĩ Anh tại Athens, Hy Lạp tháng 10/1944. Rất nhiều bức ảnh về Thế chiến thứ I và thứ II đã được tô lại màu để thế giới ngày nay có cái nhìn rõ nét hơn về các cuộc chiến khốc liệt này.

Theo VOV/CNN

Ngày này năm xưa: Mối tình gây tranh cãi của huyền thoại âm nhạc Anh

Ngày này năm xưa: Mối tình gây tranh cãi của huyền thoại âm nhạc Anh

Ngày 18/10/1968, John Lennon, thành viên ban nhạc lừng danh The Beatles và người tình Yoko Ono bị bắt giữ tại căn hộ ở London vì sở hữu trái phép chất ma túy.

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Bất chấp nỗ lực điều tra của cảnh sát Tanzania và khoản treo thưởng hậu hĩnh của gia đình, vụ bắt cóc tỉ phú trẻ nhất châu Phi hiện vẫn còn là điều bí ẩn.

Ngày này năm xưa: Bi kịch vũ nữ thoát y làm điệp viên

Ngày này năm xưa: Bi kịch vũ nữ thoát y làm điệp viên

Ngày 15/10/1917, vũ nữ thoát y lừng danh người Hà Lan Mata Hari bị xử tử tại một vùng ngoại ô Paris, Pháp vì tội làm gián điệp cho Đức.

Ảnh màu hiếm có về các vụ thử hạt nhân của Mỹ

Ảnh màu hiếm có về các vụ thử hạt nhân của Mỹ

Mỹ thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên vào ngày 16/7/1945 và duy trì các hoạt động thử nghiệm kiểu này cho mãi tới năm 1963.

Ngày này năm xưa: Vụ bạo loạn thảm khốc trên tàu chiến Mỹ

Ngày này năm xưa: Vụ bạo loạn thảm khốc trên tàu chiến Mỹ

Ngày 11/10/1972 xảy ra vụ đụng độ tồi tệ nhất lịch sử Hải quân Mỹ, giữa thủy thủ da đen và thủy thủ da trắng trên chiến hạm USS Kitty Hawk ngoài khơi Việt Nam.

Ngày này năm xưa: Tổng thống chao đảo sự nghiệp vì lụy tình

Ngày này năm xưa: Tổng thống chao đảo sự nghiệp vì lụy tình

Ngày 8/10/1998, Hạ viện Mỹ phê chuẩn việc xúc tiến luận tội Tổng thống Bill Clinton, mở đầu hàng loạt rắc rối làm chao đảo sự nghiệp của ông chủ Nhà Trắng lụy tình.