Hai anh em trai che đậy vụ giết bố mẹ đến mức khiến mọi người đều sốc khi biết sự thật mà chúng đã gây ra với đấng sinh thành.

Cái chết bất ngờ của cặp vợ chồng giàu có

José Menendez chuyển đến Mỹ sinh sống năm 16 tuổi. Ban đầu, ông chỉ làm các công việc tay chân, nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực từng ngày đã đưa người đàn ông này lên vị trí phó giám đốc điều hành, chủ tịch một công ty. José kết hôn với vợ là Kitty năm 1963. Sau khi kết hôn, 2 đứa con trai là Lyle và Erik lần lượt chào đời vào năm 1963 và 1970. 

Đây là gia đình khá giả, sinh sống trong biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải trị giá 5 triệu USD, José là người gia trưởng, còn vợ bị trầm cảm, nghiện rượu. Hai đứa con là niềm hi vọng của vợ chồng này từng ăn cắp đồ, riêng Lyle bị kết tội đạo văn khi đang học ở Princeton và bị đình chỉ học 1 năm. Sau đó, Lyle vào công ty của cha làm nhưng bị sa thải, do không chịu làm việc.

Cuộc sống êm đềm trong dinh thự sang chảnh không kéo dài lâu. Tối 20/8/1989, José và Kitty đang xem tivi thì bị 2 kẻ lạ mắt vào nhà bắn chết với khẩu súng ngắn. Vào buổi tối hôm đó, một loạt âm thanh là tiếng nổ vang khắp không gian yên tĩnh của Beverly Hills nhưng có vẻ như không ai để ý. Tom Zlotow - một người hàng xóm nói: "Tôi thậm chí không nghĩ đó có thể là tiếng súng, đặc biệt là khu vực này".

{keywords}
Anhem Kyle và Erik

Trong khi, José bị bắn vào sau đầu, 4 vết thương khác ở cánh tay, còn vợ là Kitty có 4 vết thương ở đầu, tay gần như đứt lìa. Vào trước thời điểm xảy ra sự việc, một cô gái sống gấn đó đã nhìn thấy một chiếc xe đỗ trước nhà Menedez và 2 nam giới bước ra. Một lúc sau, cảnh sát nhận được tin báo từ con trai Lyle. Nam thanh niên này cho hay cậu và anh trai đi chơi về thì thấy bố mẹ đã tử vong. Khi cảnh sát tới nơi, hàng xóm nghe thấy tiếng hét khủng khiếp, Erik nằm thổn thức trên bãi cỏ.

Thám tử Les Zoelle - người đứng đầu nhóm điều tra nhận định có thể hung thủ và nạn nhân quen biết nhau, vì cửa ra vào không có dấu hiệu đột nhập. Lyle và Erik bị cảnh sát thẩm vấn, nhưng cuộc thẩm vấn chỉ kéo dài 20 phút do Erik bật khóc. Trong khi Lyle bình tĩnh và trả lời mạch lạc, thì Erik ngồi không yên.

Trong cuôc thẩm vấn này, 2 con trai của vợ chồng xấu số khai, sau bữa sáng muộn, hai người chơi tennis, sau đó vào nhà xem tennis trên truyền hình. Vào buổi chiều, hai anh em đi mua sắm ở trung tâm mua sắm gần nhà. Lúc 5h chiều, Lyle và Erik lên kế hoạch gặp một người bạn tên là Perry Berman tại một lễ hội ẩm thực địa phương. Đến 8h tối, hai anh em ra khỏi nhà và đi xem phim. Tuy nhiên, do số khách xếp hàng mua vé quá đông nên Lyle và Erik quyết định tới một trung tâm mua sắm để xêm bộ phim khác.

Khi lái xe về nhà, Lyle và Erik phát hiện thi thể của bố mẹ trong nhà. Hai con trai của nạn nhân khai trước khi thấy thi thể của bố mẹ, họ nhận thấy khói trong nhà. Tuy nhiên, các nhân viên cảnh sát đến hiên trương không phát hiện vệt khói nào. Lyle còn tiết lộ mẹ đẻ từng tự tử và có cư xử kỳ quặc. Còn Erik cho rằng có thể đối tượng mafia nào đó đã nhúng tay vào cái chết bi thảm của bố mẹ.

Ngày 23/8/1989, chuyên gia đã tiến hành khám nghiệm tử thi của cặp vợ chồng xấu số. Ngày 28/8/1989, hai anh em Lyle và Erik tổ chức đám tang cho bố mẹ. 

Tập kịch bản bí ẩn

Sau cái chết của đấng sinh thành, Lyle bỏ học đại học và quyết tâm thành công trong lĩnh vực kinh doanh, còn Erik dừng học để theo nghiệp quần vợt. Bất kể quyết định của hai nam thanh niên này là gì, bố mẹ họ cũng đã để lại một khoản bảo hiểm nhân thọ 650.000USD.

{keywords}
Cặp vợ chồng giàu có chết thảm dưới tay con trai

Chỉ vài ngày sau cái chết của bố mẹ, Lyle và Erik dường như không tỏ ra đau khổ mà bắt đầu vung tiền tiêu xài. Hai người mua đồng hồ Rolex, quần áo hàng hiệu, xe đắt tiền. Thậm chí, hai anh em này còn không sống trong nhà mình do sợ hãi về cái chết của bố mẹ. Lyle và Erik chuyển ra khách sạn 5 sao sinh sống, thuê vệ sĩ riêng, đi lại bằng xe limousine. 

Lyle tự lập thành lập công ty riêng nhưng thất bại nhanh chóng. Sau đó, nam thanh niên này mua một nhà hàng để kinh doanh cũng chẳng thu được kết quả gì. Còn Erik bị lừa 40.000USD, chuyển sang chơi tennis và thuê huấn luyện viên riêng. 

Những tưởng cái chết của cặp vợ chồng José và Kitty chìm vào quên lãng, nhưng một sự việc đã khiến mở lại những manh mối đáng ngờ. Ngày 31//10/1989, Erik đến gặp chuyên gia tâm lý. Trong cuộc gặp này, Erik nói với chuyên gia tâm lý về việc 2 anh em đã giết bố mẹ. Sau đó, Lyle và Erik gặp chuyên gia này một lần nữa vào tháng 11/1989 để nói về chuyện.

Tuy nhiên, tại đây, hai nam thanh niên này đe dọa sẽ giết chuyên gia tâm lý, nếu ông này lộ tội ác của họ với bất cứ ai. Mặc dù, biết tội ác kinh khủng của hai anh em nhưng chuyên gia tâm lý không báo cảnh sát, vì ông phải giữ bí mật thông tin của bệnh nhân. Thay vào đó, ông tiếp tục giữ thái độ bình thường, tư vấn tâm lý cho Erik và Lyle. Trong quá trình này, ông ghi chép và ghi âm các buổi gặp hai người trong đó có cả thông tin về vụ giết người. 

Hành động của hai anh em Lyle và Erik liên quan đến chi tiêu tiền quá mức kèm theo bằng chứng ghi âm đã khiến cảnh sát nhận định đây là hai nghi phạm. Thêm vào đó, một người bạn của Lyle từng tìm thấy một vỏ đạn trong áo của người này. 

Trong bản tin được đăng tải của tờ Losangles Times hồi năm 1990 cho hay, trong quá trình điều tra, cảnh sát tìm thấy một kịch bản 66 trang do Lyle, Erik và một người bạn thân viết. Trong kịch bản này là có cảnh đầu tiên mô tả việc giết chết bố mẹ giàu có của nhân vật chính. 

Qua điều tra của cảnh sát, một nhân chứng khác là Amanda Grier - chủ cửa hàng tiết lộ đã bán 2 khẩu súng cho Erik 2 ngày trước khi án mạng xảy ra. Tuy nhiên, Grier cho hay, Erik lấy một tên giả của người bạn cũ Donovan. Người bạn này cho biết lúc đó anh đang ở New York không thể là người mua súng được.

Bên cạnh đó, vào ngày 31/8/1989, Lyle còn thuê chuyên gia máy tính Stevens đến nhà đột nhập vào máy tính của mẹ. Mục đích của nam thanh niên này là xóa tờ di chúc của bố mẹ được lưu lại trên máy để đảm bảo chỉ có hai anh em được thừa hưởng toan bộ tài sản.

Trước các bằng chứng có được, cảnh sát bắt giữ hai anh em Lyle và Erik. Năm 1992, hai anh em ra hầu tòa và lĩnh án tù chung thân. Mục đích giết bố mẹ của hai nghi phạm xuất phát từ sự tham lam, muốn thừa hưởng tiền bảo hiểm và khối tài sản kếch xù.

Theo DanViet

Ngày này năm xưa: Tội ác man rợ của cặp vợ chồng 'đũa lệch'

Ngày này năm xưa: Tội ác man rợ của cặp vợ chồng 'đũa lệch'

Ngày 10/9/1977, Charlene, người có IQ bằng thiên tài Stephen Hawking, lần đầu gặp Gerald, rồi kết hợp thành cặp sát nhân, gây ra hàng loạt vụ án man rợ nhất lịch sử Mỹ.

Tội ác kinh hoàng của thiếu gia mất tính người

Tội ác kinh hoàng của thiếu gia mất tính người

Có chứng cứ ngoại phạm, nhưng đứa con bất hiếu không thể che đậy được âm mưu và tội ác của mình với gia đình.

Ngày này năm xưa: Thảm sát trường học kinh hoàng ở Nga

Ngày này năm xưa: Thảm sát trường học kinh hoàng ở Nga

Vụ khủng bố bắt cóc và giết chết các con tin ở trường học Beslan thuộc Bắc Ossetia, Nga, năm 2004, là thảm kịch kinh hoàng rúng động toàn cầu, với 386 người chết và 700 người bị thương.

Ngày này năm xưa: Vụ giết người chấn động New York

Ngày này năm xưa: Vụ giết người chấn động New York

Jennifer Levin, 18 tuổi, được tìm thấy chết ở công viên trung tâm thành phố New York ngày 26/8/1986. Hung thủ chính là người tình điển trai của cô.

Ngày này năm xưa: Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên mặt trăng

Ngày này năm xưa: Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên mặt trăng

Năm 1835, một tờ báo khổ nhỏ ở New York đã thực hiện một cú lừa lớn chưa từng có, làm cho cả thế giới tin rằng đã tìm thấy sự sống trên mặt trăng.