Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và phu nhân của ông, bà Grace đã lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia châu Phi này.

Bà Grace lộ rõ vẻ mệt mỏi trong bức ảnh chụp tại biệt thự Bule Roof. Phía sau vợ chồng cựu tổng thống là các trợ lý: Quyền giám đốc Tổ chức Tình báo Trung ương Zimbabwe (CIO), tướng Aaron Daniel Tonde Nhpera, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Zimbabwe Gideon Gono và Linh mục Fidelis Mukonori, những người giúp họ thu xếp để đạt được thỏa thuận từ chức.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Bức ảnh này được chụp cách đây hai ngày, ngay sau khi ông Mugabe tuyên bố từ chức và đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng, Daily Mail đưa tin.

Một nguồn tin chính phủ cho biết ông Mugabe (93 tuổi) tuyên bố muốn ở lại Zimbabwe và không có kế hoạch sống lưu vong nên đã thương lượng một thỏa thuận bao gồm được hưởng lương hưu, chi phí nghỉ ngơi và đi lại. Ông cũng yêu cầu đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Cựu đệ nhất phu nhân Zimbabwe đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham dự một buổi lễ tại trường Đại học Robert Mugabe tại thủ đô Harare cách đây 10 ngày.

Trước đó, có thông tin cho rằng bà Grace đã bị bắt giữ và phải di chuyển liên tục giữa các nhà tù quân sự. Bà cũng đã bị cách chức khỏi vị trí đứng đầu Liên đoàn Phụ nữ của Đảng Zanu-PF và khai trừ khỏi đảng.

Sầm Hoa

Zimbabwe có đổi thay sau sự ra đi của ông Mugabe?

Zimbabwe có đổi thay sau sự ra đi của ông Mugabe?

Khi ông Robert Mugabe chấp thuận từ chức, phiên họp bất thường của Quốc hội Zimbabwe đã diễn ra theo những đường hướng mong đợi.

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Cựu Phó Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, người bị sa thải cách đây hai tuần, đang trên đường trở về nước để tuyên thệ nhậm chức, thay thế chỗ khuyết mà cựu Tổng thống Robert Mugabe để lại.

Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi Tổng thống từ chức

Người dân Zimbabwe ăn mừng sau khi Tổng thống từ chức

Hàng ngàn người dân Zimbabwe đã đổ ra các đường phố của thủ đô Harare sau khi Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe Jacob Mudenda thông báo Tổng thống Robert Mugabe đã từ chức.

Tổng thống Zimbabwe từ chức

Tổng thống Zimbabwe từ chức

Chủ tịch Quốc hội Zimbabwe Jacob Mudenda thông báo, Tổng thống Robert Mugabe đã từ chức.

Thông tin mới nhất về Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Thông tin mới nhất về Đệ nhất phu nhân Zimbabwe

Phu nhân của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đang bị giam giữ trong căn cứ quân sự bí mật.