Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton bất ngờ đăng đàn Twitter châm chọc Tổng thống Donald Trump, liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến giữa ông với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Helsinki, Phần Lan trong ngày hôm nay, 16/7.

"World Cup tuyệt vời. Câu hỏi cho Tổng thống Trump khi ông ấy gặp ông Putin: Ngài có biết mình đang chơi cho đội nào không?", bà Clinton viết trên Twitter tối 15/7 theo giờ Mỹ (tức sáng 16/7 theo giờ Việt Nam).

{keywords}
Bà Hillary Clinton từng là đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc chạy đua giành chức tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Fox News

Thông điệp của cựu nữ ngoại trưởng Mỹ được cho là nhằm "đá đểu" một thông điệp đăng tải ngay trước đó của Tổng thống Trump.

Sau khi Pháp đánh bại Croatia với tỉ số 4 - 2 trong trận chung kết, giành ngôi vô địch bóng đá thế giới năm nay, ông Trump đã chia sẻ trên Twitter như sau: "Chúc mừng Pháp, đội bóng đã chơi phi thường để giành chiến thắng World Cup 2018. Thêm vào đó, chúc mừng Tổng thống Putin và nước Nga vì đã tạo nên một giải World Cup tuyệt vời, một trong những sự kiện tốt nhất từ trước tới nay".

Ông Trump đã tới Helsinki, Phần Lan hôm 15/7. Cuộc gặp được mong chờ từ lâu, trong ngày hôm nay, 16/7 giữa ông với Tổng thống Putin dự kiến sẽ trở thành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nguyên thủ Nga - Mỹ kể từ năm 2010. Tại cuộc gặp này, hai bên được tin sẽ thảo luận về hàng loạt vấn đề khác nhau, bao gồm cả cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, vấn đề Syria, kiểm soát vũ khí, việc Nga sáp nhập Crưm và các lệnh cấm vận.

Theo hãng thông tấn Fox, lãnh đạo Nhà Trắng đang chịu rất nhiều áp lực phải yêu cầu ông Putin tránh xa các cuộc bầu cử Mỹ. Trước khi lên đường tới Helsinki, ông Trump đã khẳng định sẽ làm điều này. Song, nhiều nghị sĩ Mỹ chỉ trích điều đó quá chậm trễ và rằng việc ông từ chối lên án Moscow can thiệp vào các vòng bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ năm 2016 đã làm phức tạp thêm những nỗ lực chống các vụ tấn công bầu cử trong tương lai.

Ông Trump hiện cũng đối mặt với sức ép gia tăng, sau khi Bộ Tư pháp Mỹ ngày 14/6 bất ngờ tuyên bố truy tố 12 người Nga, tình nghi đã can thiệp vào cuộc tổng tuyển cử của nước này năm 2016. Sau khi thông tin truy tố được công bố, nhiều nghị sĩ Dân chủ đã kêu gọi ông hủy cuộc gặp với người đồng cấp Nga Putin.

Tuấn Anh

Vì sao cả thế giới dõi theo cuộc gặp Trump-Putin?

Vì sao cả thế giới dõi theo cuộc gặp Trump-Putin?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sắp gặp nhau ở Helsinki, thủ đô Phần Lan. Tại sao sự kiện này lại được cả thế giới chú ý?

Thế giới 24h: Nga-Mỹ 'nóng ran' trước cuộc gặp Trump-Putin

Thế giới 24h: Nga-Mỹ 'nóng ran' trước cuộc gặp Trump-Putin

Bộ Tư pháp ở Washington thông báo truy tố 12 người Nga tình nghi can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Moscow lập tức mô tả hành động này là "vô căn cứ".

Nữ hoàng Anh 'bất lực' nhìn ông Trump phạm quy tắc Hoàng gia

Nữ hoàng Anh 'bất lực' nhìn ông Trump phạm quy tắc Hoàng gia

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vi phạm các quy tắc Hoàng gia tới 2 lần trong cuộc diện kiến Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Mỹ bất ngờ truy tố 12 người Nga trước thềm thượng đỉnh Trump-Putin

Mỹ bất ngờ truy tố 12 người Nga trước thềm thượng đỉnh Trump-Putin

Chỉ 2 ngày trước hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Putin, Bộ Tư pháp Mỹ bất ngờ tuyên bố truy tố 12 người Nga tội can thiệp tổng tuyển cử nước này.

Thế giới 24h: Phát biểu bất nhất của ông Trump

Thế giới 24h: Phát biểu bất nhất của ông Trump

Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh, Tổng thống Mỹ Trump bất ngờ quay ngoắt 180 độ, rút lại các phát biểu chỉ trích lãnh đạo chính phủ London trước đó.

Vì sao lãnh đạo Trung Đông ồ ạt đến Nga trước thượng đỉnh Trump-Putin?

Vì sao lãnh đạo Trung Đông ồ ạt đến Nga trước thượng đỉnh Trump-Putin?

Trước khi tới Helsinki (Phần Lan) gặp người đồng cấp Mỹ Trump, Tổng thống Nga Putin sẽ có các cuộc họp cấp cao tại Nga với một loạt nhà lãnh đạo Trung Đông.

Ông Trump thẳng thừng chỉ trích Thủ tướng Anh

Ông Trump thẳng thừng chỉ trích Thủ tướng Anh

Ngay sau khi đặt chân đến Anh, Tổng thống Mỹ Trump đã lên tiếng chỉ trích thủ tướng nước chủ nhà vì thỏa thuận rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).