Lãnh đạo Mỹ - Triều sẽ ăn gì, vì sao Triều Tiên phải mang toilet riêng cho ông Kim Jong Un, ai thanh toán chi phí cho đoàn Triều Tiên...là những chi tiết thú vị mới được tiết lộ.

Lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên ăn gì?

DailyMail dẫn tin từ Nhà Trắng cho hay, thực đơn bữa trưa chung của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gồm 6 món, trong đó có 3 món tráng miệng, có cả kem vani Haagen Daz.

{keywords}
Hé lộ hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Mở đầu bữa trưa, hai nhà lãnh đạo có thể thưởng thức các món khai vị như cocktail tôm truyền thống với salad quả bơ, hoặc nộm xoài xanh, sốt chanh mật ong với bạch tuộc tươi và dưa chuột muối Triều Tiên.

Món chính được phục vụ là sườn bò non, bông cải xanh hấp và khoai tây nghiền, nước xốt rượu vang đỏ. Ngoài ra, còn có cơm chiên Dương Châu, thịt lợn xốt chua ngọt, xốt cay XO nhà làm.

Các món tráng miệng bao gồm bánh socola đen, kem vani Haagen Daz với bột chery, bánh Tropezienne kiểu Pháp.

Yêu cầu đặc biệt của Tổng thống Trump

Trước khi bắt đầu dùng bữa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị các nhà báo: "Mọi người hãy chụp cho chúng tôi bức ảnh đẹp, sao cho chúng tôi đều hấp dẫn, đẹp trai và thanh mảnh".

{keywords}
Hé lộ hậu trường ít biết về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Vì sao Kim Jong Un phải mang toilet riêng?

Giới chức Triều Tiên chuẩn bị kỹ càng tới từng chi tiết cho chuyến đi tới Singapore của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, từ chiếc limousine chống đạn với dàn vệ sĩ chạy quanh, hai máy bay chim mồi và chiếc toilet riêng.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã mang một chiếc toilet riêng cho người đứng đầu đất nước. Việc này được cho là để tránh lực lượng tình báo bên ngoài nắm được thông tin về ông Kim Jong Un qua phân tích chất thải. 

Trước đây, cơ quan tình báo trung ương Mỹ và nhiều cơ quan tình báo khác nổi tiếng là thu thập tin bí mật thông qua phân của một người. Theo các nhà khoa học, phân có thể cung cấp những tin tức giá trị về sức khỏe một người. Một bác sĩ có thể dùng nó để biết về tình trạng ruột của bệnh nhân, hoặc xét nghiệm để chẩn bệnh...

Chất thải của các tổng thống Mỹ cũng được bảo vệ kỹ càng như vậy. Năm 2006, khi Tổng thống George W. Bush sang Áo, mật vụ Mỹ cung mang theo một nhà vệ sinh riêng cho ông.

Ca sĩ xinh đẹp trong đoàn quan chức Triều Tiên

Trong đoàn tháp tùng ông Kim Jong Un tới Singapore có nữ ca sĩ nổi tiếng Hyon Song-won, trưởng ban nhạc Samjiyon. Ca sĩ này cũng giữ một vị trí trong đảng Lao động.

{keywords}
 

Hiện chưa rõ vì sao ca sĩ này lại có một vai trò nổi bật trong đoàn Triều Tiên tới Singapore. Theo nhận định của các nhà phân tích, Triều Tiên có lẽ định thúc đẩy trao đổi văn hóa với Mỹ. Tuy vậy, cho tới giờ vẫn chưa rõ ca sĩ này có biểu diễn sau hội nghị thượng đỉnh không.

Chi phí tổ chức Hội nghị Mỹ - Triều

Nước chủ nhà Singapore được kỳ vọng sẽ gánh phần lớn chi phí tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thăm trung tâm báo chí quốc tế tại tòa nhà F1 Pit, ông cho hay, để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Singapore tiêu tốn 20 triệu đô. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này cho hay, đó là chi phí mà Singapore sẵn sàng trả như một sự đóng góp cho một nỗ lực quốc tế. Theo ông, quá nửa chi phí là dành cho an ninh.

Hoài Linh
 

Kim Jong Un mời ông Trump tới Bình Nhưỡng

Kim Jong Un mời ông Trump tới Bình Nhưỡng

Trước thềm hội nghị lịch sử tại Singapore, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Bình Nhưỡng để hội đàm vòng 2 vào tháng 7.

Vệ sĩ vest đen chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Vệ sĩ vest đen chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un là ai?

Nhóm vệ sĩ chạy bộ bảo vệ Kim Jong Un một lần nữa lại xuất hiện trên chặng đường hộ tống xe chở lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore, khiến nhiều người không khỏi tò mò về họ.

Lộ diện 'tài xế số 1' của Kim Jong Un

Lộ diện 'tài xế số 1' của Kim Jong Un

Tài xế số 1 của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lộ diện khi tháp tùng ông tới dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore.

Thế giới 24h: Chuyến đi thu hút cả thế giới của Kim Jong Un

Thế giới 24h: Chuyến đi thu hút cả thế giới của Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm 10/6 đã cùng tới Singapore để chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao diễn ra vào 12/6 tới.

Vì sao em gái Kim Jong Un không đi cùng máy bay với anh trai?

Vì sao em gái Kim Jong Un không đi cùng máy bay với anh trai?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và em gái Kim Yo Jong đã bay tới Singapore trên hai chuyến bay riêng biệt.

Ngày đầu ở Singapore của Kim Jong Un

Ngày đầu ở Singapore của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Singapore vào lúc 2h35 chiều 10/6 trên một chiếc máy bay Boeing 747 của Air China.