Thông tin mới nhất cho thấy, các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan được khiêng bằng cáng trong quá trình giải cứu. 

Theo Vox, chiều 11/7, một ngày sau khi kết thúc chiến dịch giải cứu, đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan đã công bố trên Facebook một đoạn video cho thấy, các cậu bé không tự bơi, mà đeo mặt nạ lặn và nằm trên cáng được hai thợ lặn khiêng ra khỏi hang Tham Luang.  

{keywords}
Đồ họa quá trình giải cứu đội bóng: Vox

Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với những gì được các nhà giải cứu tuyên bố lúc trước rằng, các thợ lặn đã dạy các cậu bé trong đội bóng cách thức bơi và sử dụng thiết bị lặn. 

Tờ Straits Times dẫn lời cựu đặc nhiệm SEAL Thái Lan Chaiyananta Peeranarong cho hay, “một vài cậu bé như đang ngủ, trong khi một số động đậy những ngón tay như thể bất tỉnh nhưng các em vẫn đang thở”.  

{keywords}
Ảnh: Reuters

“Công việc của tôi là đưa các cậu bé ra ngoài”. Ông cho biết thêm rằng, “các cậu bé đã được quấn trong cáng trước khi khiêng ra”, và được giám sát liên tục bởi các bác sĩ dọc theo hành lang giải cứu dài hàng kilomet trong hang Tham Luang. 

Trước đó, chia sẻ với các phóng viên, Thủ tướng Thái Lan cho biết, các cầu thủ đã được uống thuốc an thần khi được các thợ lặn đưa ra ngoài. Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ Thái Lan bác bỏ những thông tin cho rằng các cầu thủ phải dùng thuốc mê. 

Dương Lâm

Những người hùng giải cứu đội bóng Thái

Những người hùng giải cứu đội bóng Thái

Lực lượng giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang ngập nước gồm nhiều thợ lặn quốc tế và đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái.

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Nghẹt thở hành trình giải cứu đội bóng Thái Lan

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang, nơi được xem như một mê cung với nhiều truyền thuyết kỳ bí, đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn tiếp tục.

Người Thái mở tiệc xuyên đêm mừng đội bóng được cứu

Người Thái mở tiệc xuyên đêm mừng đội bóng được cứu

Người dân Thái Lan đã đổ ra đường ăn mừng khi nghe tin 12 cầu thủ và huấn luyện viên được giải cứu sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Thế giới vỡ òa niềm vui giải cứu thành công đội bóng Thái

Thế giới vỡ òa niềm vui giải cứu thành công đội bóng Thái

Ngay sau khi đội bóng Lợn Hoang gồm 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên được đưa ra an toàn sau 18 ngày mắc kẹt trong hang sâu, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã bày tỏ niềm vui và gửi lời chúc mừng.

Giải cứu thành công toàn bộ đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Giải cứu thành công toàn bộ đội bóng Thái bị kẹt trong hang

Đội đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan chính thức thông báo, toàn bộ 12 bé trai và huấn luyện viên đã được đưa ra khỏi hang. Tất cả đều an toàn.