Hàn Quốc đã phát triển thành công một hệ thống chiến đấu cho tàu ngầm tấn công nặng 3.000 tấn.

Yonhap dẫn tin từ Cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, Seoul đang lên kế hoạch đóng 9 tàu ngầm 3.000 tấn với công nghệ mà họ đang sở hữu trong dự án Chang Bogo III và chiếc đầu tiên dự kiến hạ thủy vào năm tới. Chúng sẽ thay thế cho 9 tàu ngầm 1.200 tấn sắp lỗi thời của Hải quân.

{keywords}
Hình ảnh tàu ngầm nặng 3.000 tấn. (Ảnh: Yonhap)

DAPD, hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc phòng và các nhà thầu, đã nỗ lực tự phát triển một hệ thống chiến đấu liên quan còn được gọi là "não bộ" của vũ khí trên tàu ngầm. "Gần đây, hệ thống này nhận được đánh giá tạm thời từ Bộ Quốc phòng để phù hợp với việc sử dụng trong chiến đấu".

Tháng 6 vừa qua, hệ thống định vị thủy âm, được coi là "đôi tai" của tàu ngầm, cũng nhận được đánh giá tương tự của Bộ Quốc phòng.

"Điều đó có ý nghĩa rằng việc phát triển cả hệ thống chiến đấu và hệ thống định vị thủy âm - các vũ khí nòng cốt của tàu ngầm Chang Bogo III 3.000 tấn - đã bước vào giai đoạn hoàn thiện", DAPA cho biết. Hệ thống sẽ trải qua quá trình kiểm tra cuối cùng sau khi được lắp đặt lên tàu ngầm.

"Với thành công của việc phát triển các hệ thống chiến đấu và định vị thủy âm nội địa, chi phí và thời gian dự kiến sẽ được cắt giảm đáng kể trong vận hành và bảo dưỡng các tàu ngầm", Chuẩn đô đốc Chung Il-sik, người đứng đầu đội dự án tàu ngầm thế hệ mới của DAPA cho hay.

Sầm Hoa

Xem tàu ngầm Nga bắn liên tiếp tên lửa hành trình vào hang ổ IS

Xem tàu ngầm Nga bắn liên tiếp tên lửa hành trình vào hang ổ IS

Tàu ngầm Nga bắn liên tiếp 10 tên lửa hành trình Kalibr vào hang ổ IS nằm ở tỉnh Deir Ezzor, Syria.

Triều Tiên bí mật chế tạo tàu ngầm hạt nhân

Triều Tiên bí mật chế tạo tàu ngầm hạt nhân

Triều Tiên đang bí mật chế tạo một tàu ngầm chạy bằng hạt nhân và dự kiến đưa nó vào hoạt động trong năm 2020, báo Nhật Sekai Nippo đưa tin.

Tại sao tàu ngầm hiện đại nhất của Mỹ treo cờ ‘đầu lâu xương chéo’?

Tại sao tàu ngầm hiện đại nhất của Mỹ treo cờ ‘đầu lâu xương chéo’?

Công chúng không khỏi ngạc nhiên với hình ảnh đăng trên website của Lầu Năm góc cho thấy tàu USS Jimmy Carter đang trở về cảng với quốc kỳ Mỹ phấp phới bay bên cạnh một lá cờ "cướp biển” hình đầu lâu xương chéo.

Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

Uy lực của tàu ngầm mang được 200 đầu đạn hạt nhân

Tàu ngầm lớn nhất thế giới không phải được đóng ở Mỹ, mà là ở xưởng đóng tàu Liên Xô. Đó là tàu ngầm hạng Akula, hay còn được gọi là Project 941.

Lộ video tên lửa bay lên từ tàu ngầm hạt nhân Nga

Lộ video tên lửa bay lên từ tàu ngầm hạt nhân Nga

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại cảnh tàu ngầm hạt nhân tấn công Severodvinsk phóng một tên lửa hành trình Kalibr trong khi chìm dưới nước.