Chính phủ Hàn Quốc vừa cấp 310.000USD cho đơn vị có nhiệm vụ vô hiệu hóa giới lãnh đạo Triều Tiên và phá hủy các căn cứ quân sự chủ chốt của quốc gia láng giềng trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn các nguồn tin Bộ Quốc phòng cho biết, cơ quan này đã thông báo về khoản tiền 310.000USD đầu tiên vào hôm 7/12. Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần trong gói ngân sách gần 40 tỷ USD dành cho quốc phòng trong năm 2018 của Chính phủ Hàn Quốc.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Số tiền này sẽ được dành để mua thiết bị cho các lực lượng đặc nhiệm... Các thiết bị này bao gồm máy bay không người lái (UAV) tấn công liều chết, UAV giám sát và súng liên thanh", một quan chức Bộ Quốc phòng nói với Korea Herald.

Trong khi đó, Yonhap dẫn lời một quan chức khác cho biết ngân sách "sẽ được dùng để mua các vũ khí như súng tiểu liên cho các chiến dịch đặc biệt và UAV". Bộ Quốc phòng sẽ tăng ngân sách để mua thêm trang thiết bị khi cần thiết, dự kiến lên tới 23,7 triệu USD.

Đơn vị đặc nhiệm nói trên được thành lập vào ngày 1/12, dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt Hàn Quốc. Đội quân này gồm 1.000 binh sĩ tinh nhuệ và hoạt động dựa trên mô hình của Biệt kích Mỹ, Lực lượng Delta, đội SEAL 6 và Mũ nồi Xanh.

Một nguồn tin nói với Korea Times rằng, nhiệm vụ của đơn vị đặc nhiệm này là vô hiệu hóa các nhân vật chủ chốt trong chính phủ Triều Tiên hoặc tấn công các cơ sở hạt nhân, tên lửa được bảo vệ cẩn mật của Bình Nhưỡng trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Đơn vị này được thành lập chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất vào hôm 29/11. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-Moo đã lần đầu tiên nhắc tới việc thành lập đơn vị này vào hồi tháng 9.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Chiến cơ gầm rú ‘dằn mặt’ Triều Tiên

Thế giới 24h: Chiến cơ gầm rú ‘dằn mặt’ Triều Tiên

Hàng trăm chiến cơ của Mỹ và Hàn Quốc đang đua nhau gầm rú, phô diễn sức mạnh trong cuộc tập trận thường niên Vigilant Ace.

Hình ảnh 'cỗ máy chiến tranh' trên trời bán đảo Triều Tiên

Hình ảnh 'cỗ máy chiến tranh' trên trời bán đảo Triều Tiên

Cuộc tập trận thường niên Vigilant Ace đang tiếp diễn trên bán đảo Triều Tiên, với các màn phô diễn sức mạnh cực kỳ ấn tượng của dàn chiến đấu cơ đủ loại của cả Mỹ và Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh là 'không thể tránh'

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh là 'không thể tránh'

Triều Tiên tuyên bố một cuộc chiến hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên chỉ là vấn đề "khi nào" chứ không còn là "nếu".

LHQ ngừng viện trợ lương thực gần 200 nghìn trẻ em Triều Tiên

LHQ ngừng viện trợ lương thực gần 200 nghìn trẻ em Triều Tiên

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc (LHQ) vừa ngừng viện trợ lương thực cho 190.000 trẻ em Triều Tiên.

Vũ khí bí mật của Mỹ có thể uy hiếp Triều Tiên

Vũ khí bí mật của Mỹ có thể uy hiếp Triều Tiên

Mỹ có các vũ khí viba được cho là có thể ngăn chặn Triều Tiên phóng tên lửa. Nhà Trắng đã thảo luận về việc sử dụng vũ khí này trong một cuộc họp hồi tháng 8