Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đang có một cuộc gặp mặt đầu tiên bên lề hội nghị thượng định G20 tại thành phố Hamburg, Đức.


Cuộc gặp bắt đầu bằng một cái bắt tay giữa hai nhà lãnh đạo, hãng thông tấn RT của Nga đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Reuters

"Tổng thống Putin và tôi vừa thảo luận một số vấn đề khác nhau và tôi nghĩ mọi chuyện đều diễn ra rất tốt đẹp", RT dẫn lời ông Trump.

{keywords}

Ảnh: Reuters


"Thật là một vinh hạnh khi trò chuyện với ông, cám ơn", Tổng thống Donald Trump nói khi đưa tay ra trước để bắt tay với ông Putin.

"Spasibo [cám ơn]", nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm bằng tiếng Nga.

{keywords}

Ảnh: Reuters

Nói về cuộc gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống Trump, Tổng thống Putin sau đó cũng cho biết mặc dù hai nhà lãnh đạo đã "nói chuyện vài lần qua điện thoại, về một số vấn đề song phương và quốc tế vô cùng quan trọng", nhưng các cuộc hội đàm "rõ ràng là không đủ".

{keywords}

Những cuộc gặp trực tiếp là "cần thiết" nếu hai quốc gia muốn giải quyết "các vấn đề cấp bách nhất", ông Putin khẳng định.

Sầm Hoa

Chùm ảnh 'dàn' nguyên thủ tới dự G20

Chùm ảnh 'dàn' nguyên thủ tới dự G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các lãnh đạo thế giới khác đã tới thành phố Hamburg, Đức để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20

Ba biến số khó của bà Merkel tại G20

Ba biến số khó của bà Merkel tại G20

Đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel, các sự kiện như hội nghị G20 ở Humburg thường là cơ hội để tỏa sáng. Nhưng lần này, mọi thứ không dễ dàng.

Những vấn đề 'nảy lửa' chờ ông Trump tại G20

Những vấn đề 'nảy lửa' chờ ông Trump tại G20

Lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ gặp nhau ngày mai tại Hội nghị G20 ở Hamburg, Đức. Họ sẽ tranh luận về nhiều chủ đề khác nhau, và bầu không khí được đánh giá là sẽ khá nóng.

Biểu tình 'xác sống' trước thềm G20

Biểu tình 'xác sống' trước thềm G20

Các con phố của Hamburg (Đức) không khác gì cảnh tượng của một bộ phim kinh dị khi hàng trăm "xác sống" đổ xô tới quảng trường trung tâm trong một cuộc biểu tình hòa bình trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20.