Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã lần đầu tiên bắt tay nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20 trước khi có một cuộc gặp riêng.

Hãng thông tấn RT đưa tin, hai nhà lãnh đạo đã có có cuộc trò chuyện ngắn, bắt tay nhau và xác nhận về cuộc gặp chính thức - diễn ra bên lề hội nghị G20 tại thành phố Hamburg, Đức - trong vài giờ nữa.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo về cuộc gặp trên Twitter, trong khi phát ngôn viên của Tổng thống Putin cũng xác nhận về điều này.

"Họ bắt tay nhau và tuyên bố sẽ sớm tổ chức một cuộc gặp riêng", phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói với các phóng viên.

Cuộc gặp sẽ diễn ra lúc 3h45' chiều giờ địa phương (9h45’ sáng giờ Washington). Thời gian dự định kéo dài nửa tiếng đồng hồ.

Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, giữa lúc Quốc hội ở Washington đang thúc ép ông Trump áp đặt trừng phạt mới đối với Nga, và đối phó với ông Putin về cáo buộc Nga tấn công mạng vào cuộc bầu cử Mỹ.

Sầm Hoa

Chùm ảnh 'dàn' nguyên thủ tới dự G20

Chùm ảnh 'dàn' nguyên thủ tới dự G20

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump và các lãnh đạo thế giới khác đã tới thành phố Hamburg, Đức để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20

Ba biến số khó của bà Merkel tại G20

Ba biến số khó của bà Merkel tại G20

Đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel, các sự kiện như hội nghị G20 ở Humburg thường là cơ hội để tỏa sáng. Nhưng lần này, mọi thứ không dễ dàng.

Những vấn đề 'nảy lửa' chờ ông Trump tại G20

Những vấn đề 'nảy lửa' chờ ông Trump tại G20

Lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ gặp nhau ngày mai tại Hội nghị G20 ở Hamburg, Đức. Họ sẽ tranh luận về nhiều chủ đề khác nhau, và bầu không khí được đánh giá là sẽ khá nóng.

Biểu tình 'xác sống' trước thềm G20

Biểu tình 'xác sống' trước thềm G20

Các con phố của Hamburg (Đức) không khác gì cảnh tượng của một bộ phim kinh dị khi hàng trăm "xác sống" đổ xô tới quảng trường trung tâm trong một cuộc biểu tình hòa bình trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20.

Ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau lần đầu tại G20?

Ông Putin và ông Trump sẽ gặp nhau lần đầu tại G20?

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ có cơ hội trò chuyện riêng bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức vào tuần tới.