Hai nữ nghi phạm liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, từng ở Trung Quốc 3 tháng trước khi tới Malaysia.


Theo một bài báo được đăng trên China Press, cả nghi phạm thứ nhất (29 tuổi) và nghi phạm thứ hai Siti Aishah (25 tuổi) đều không phải đặc vụ Triều Tiên nhưng có thể bị một đường dây gián điệp nước ngoài lừa thực hiện vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

{keywords}
Hai nữ nghi phạm liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam. (Ảnh: The Star)

Siti Aishah, quốc tịch Indonesia, bị bắt vào 2h sáng ngày 16/2, trong khi nữ nghi phạm thứ nhất bị bắt trước đó một ngày.

Hai người phụ nữ này khai nhận họ đã ở Trung Quốc khoảng một tới ba tháng để làm quen với một người đàn ông. Trong suốt thời gian này, họ làm tiếp viên tại một quán bar, China Press cho biết.

Tờ báo cũng đưa tin, người đàn ông mà họ kết bạn là một điệp viên và đã giới thiệu nghi phạm thứ nhất với 4 người đàn ông khác. Hiện cảnh sát Malaysia đang tìm kiếm 4 người này.

Hai người phụ nữ, có quen biết nhau, dường như đã được tập cho việc "bị lừa" nhiều lần và có thể đã thực hiện toàn bộ quá trình một cách thành thạo.

Báo cáo cũng cho biết Siti Aishah có nhiệm vụ dùng chiếc khăn tay phủ lên mặt Jong Nam trong khi nghi phạm thứ nhất thực hiện việc xịt thuốc.

Hai nữ nghi phạm khăng khăng rằng, họ không biết hành động của mình sẽ dẫn tới rắc rối vì chỉ nghĩ đó là một trò chơi khăm.

China Press cho biết, Siti Aishah khai nhận cô chỉ mới gặp những nam nghi phạm khác và không biết Kim Jong Un hay Kim Jong Nam là ai. Nữ nghi phạm này được trả 100USD để hành động.

Kim Jong Nam (45 tuổi) bị hai phụ nữ sát hại bằng cách xịt chất độc vào mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào khoảng 9h sáng ngày 13/2 khi đang chuẩn bị tới Macao. Hai người phụ nữ sau đó đã bước lên một chiếc taxi và bỏ chạy.

Sầm Hoa