Trong suốt 25 năm qua, thị trấn Epecuen nằm đó hoang tàn không một có lấy một bóng người. Sau đó, một cụ già xuất hiện.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}


Cụ Pablo Novak, 85 tuổi, là cư dân duy nhất ở Epecuen, một thị trấn hoang tàn cách thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 500km về phía tây nam.

{keywords}

Sau khi bị chìm dưới cả chục mét nước lụt trong suốt 25 năm, Epecuen lại nổi lên vào năm 2009. Trong ảnh, cụ Novak chỉ vào đống đổ nát của ngôi trường tiểu học ở địa phương. 

{keywords}

Phải mất 20 ngày để thị trấn từng có 1.500 người cư trú này chìm hẳn xuống nước. Đó là vào năm 1985. Gần 20 năm sau, cụ Novak trở lại Epecuen, dù ngôi làng vẫn còn bị lụt một phần. Nước dần dần rút bớt, và thị trấn trở nên hoang tàn như trong phim giả tưởng.

{keywords}

"Tôi trở lại đây ở với đàn vật nuôi của mình. Và tôi sẽ không bao giờ rời đi nữa", cụ Novak tâm sự. Giờ đây, cụ đang sống trong một ngôi nhà cách trung tâm thị trấn 500m.

{keywords}

Cụ đang pha loại đồ uống gọi là maté (trà đắng). Người dân nơi đây từng ngồi với nhau uống maté, nhưng giờ đây, chỉ còn mình cụ Novak nhâm nhi thứ đồ uống này.

{keywords}

Cụ Novak sinh ra ở Epecuen. Cụ cho biết cũng sẽ chết tại đây. Những bông hoa được đặt lên những ngôi mộ trong nghĩa địa của làng đã tô điểm cho màu sắc đơn lẻ của nơi này.

{keywords}
 

Cụ từng làm nghề bán trứng dạo. Giờ đây, cụ dành những ngày cuối đời sống trong ngôi nhà chật chội của mình và đi dạo trên những con phố không bóng người của Epecuen.

{keywords}
 

Cụ thường đi cùng con chó nhỏ hoặc cưỡi xe đạp dạo quanh mỗi ngày. Cụ coi đây như một thói quen. "Ở tuổi của tôi, tôi đơn giản chỉ hưởng thụ cuộc sống, bằng cách dạo qua những đống đổ nát của Epecuen", cụ Novak cho biết.

{keywords}

Ở thị trấn hoang tàn này, đàn chim hồng hạc với màu sắc rực rỡ thật dễ phát hiện. Chúng thường tập trung ở khu vực cách thị trấn khoảng 1km.

{keywords}

Cụ Novak thường tìm lại những mảnh quá khứ trẻ trai của mình, bằng cách xem lại những bức ảnh về ngôi làng trước khi bị lụt.

Thanh Hảo - Ảnh: CNN