Trong phiên xét xử mới đây tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Thượng Hải, người đàn ông trẻ thừa nhận đã sát hại vợ và giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh suốt ba tháng.

Trước đó, Zhu Xiaodong (30 tuổi) đã bị cáo buộc bóp cổ vợ là Yang Liping (30 tuổi) sau một trận cãi vã vào hôm 18/10/2016 tại nhà riêng ở khu Hồng Khẩu, thành phố Thượng Hải.

{keywords}
Bên ngoài căn hộ của vợ chồng Zhu, nơi anh ta giấu xác vợ trong tủ lạnh suốt 3 tháng. (Ảnh: SCMP)

Sau khi giết vợ, Zhu quấn xác cô vào một cái chăn đỏ và giấu trong một chiếc tủ lạnh ở ngoài ban công suốt 105 ngày. Trong thời gian này, anh ta giả danh vợ để giao lưu trên mạng xã hội và gửi tin nhắn cho cha mẹ, bạn bè cô, China Daily đưa tin.

Zhu đã ra đầu thú vào hôm 1/2/2017 sau khi mời cha mẹ đẻ tới ăn tối rồi thú nhận tội ác của mình.

Tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Thượng Hải hôm 29/11, Zhu đã cúi đầu nhận tội và nói rằng y sẵn sàng chấp nhận mọi hình phạt theo luật pháp.

Trong khi đó, gia đình Yang Liping tin rằng, đây là một vụ giết người có chủ đích và yêu cầu hình phạt nặng nhất đối với hung thủ. "Anh ta không vô tình mà đã lập mưu giết con gái tôi", ông Yang Gailin, cha của nạn nhân nói với trang tin Eastday.

Sau cái chết của Yang, gia đình phát hiện rằng vợ chồng cô, mới kết hôn vào tháng 12/2015, đã nộp đơn ly dị vào tháng 8/2016. Hai tháng trước khi Yang qua đời, Zhu đã mua sách về các vụ giết người và sắm một chiếc tủ lạnh mới. Anh ta nói rằng chiếc tủ này để đựng thịt cho thú cưng.

Tháng 10/2016, cặp đôi lại quyết định không ly hôn nữa. Zhu thông báo với Yang rằng anh ta được thăng chức và điều chuyển tới Hong Kong nên muốn hai vợ chồng tới đó sống nhưng thực tế vào thời điểm đó anh ta bị thất nghiệp.

Yang sau đó đã xin nghỉ làm giáo viên tại một trường tiểu học. Trong đơn thôi việc, Yang viết Zhu đã thuyết phục cô nghỉ. Nhưng tại tòa, Zhu bác bỏ điều này, cho rằng đơn giản vì cô ấy không yêu nghề nữa.

Tuy nhiên, anh ta thừa nhận có các mối quan hệ ngoài luồng.

Ngay sau khi Yang qua đời, Zhu đã sử dụng thẻ tín dụng của cô để mua đồ đắt tiền, tiêu xài phung phí và đi du lịch khắp trong, ngoài nước. Ngoài ra, anh ta còn sử dụng chứng minh thư của Yang để làm thủ tục đặt phòng tại các khách sạn trong khi đi cũng những người phụ nữ khác nhau.

Cảnh sát phát hiện Zhu đã thực hiện giao dịch vào hôm 17/10/2017 chứ không phải hôm 18/10 như anh ta từng khai báo. Anh ta nói chỉ chuyển tiền sau khi vợ chết và có lẽ đã ra tay giết hại cô vào hôm 17.

Tòa vẫn chưa đưa ra phán quyết dành cho Zhu trong phiên xét xử hôm 29/11.

Sầm Hoa

Thót tim cảnh 'đột nhập' máy bay giữa không trung

Thót tim cảnh 'đột nhập' máy bay giữa không trung

Hai vận động viên ưa thích mạo hiểm vừa hoàn thành một màn trình diễn vô cùng ngoạn mục trên vùng trời dãy Alps, Thụy Sĩ.

Bí ẩn 'ba mặt trời' xuất hiện tại Trung Quốc

Bí ẩn 'ba mặt trời' xuất hiện tại Trung Quốc

Người dân tại Khu tự trị Nội Mông Cổ, Trung Quốc đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng giống như ba Mặt trời xuất hiện trên bầu trời vào hôm 28/11.

Tin lời thầy mo, bố hại chết con trai

Tin lời thầy mo, bố hại chết con trai

Chỉ vì tin lời thầy mo, một ông bố đã ra tay sát hại chính con trai ruột của mình.

Bị bán lấy tiền, cuộc sống bi thảm của các cô dâu nhỏ Ấn Độ

Bị bán lấy tiền, cuộc sống bi thảm của các cô dâu nhỏ Ấn Độ

Ở nhiều miền quê hoặc các thành phố xa trung tâm ở Ấn Độ, việc bố mẹ bán con gái nhỏ cho những người đàn ông lớn tuổi để lấy tiền là chuyện không hiếm.

Các mỹ nhân trại giam đọ sắc

Các mỹ nhân trại giam đọ sắc

Cứ mỗi năm một lần, trại giam Talavera Bruce, nơi giam giữ các nữ tội phạm nguy hiểm nhất Brazil, lại cho phép các tù nhân tham dự cuộc thi sắc đẹp "TB Girl".