Sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow và Washington sẽ tìm kiếm cách thức cùng giải quyết các vấn đề quốc tế, dù bất kể khó khăn nào trong quan hệ song phương.

"Trước hết, chúng tôi thảo luận về sự hợp tác trên trường quốc tế. Điều được khẳng định là dù khó khăn thì hai nước có thể và phải hành động cùng nhau để giúp xử lý các vấn đề then chốt trong nghị trình quốc tế hôm nay", Ngoại trưởng Nga diễn giải trước các phóng viên tham gia họp báo tại sứ quán Nga ở Washington sau khi gặp gỡ Tổng thống Mỹ.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump đón tiếp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Nhà Trắng.

Theo ông Lavrov, Donald Trump hiện đang tìm kiếm các mối quan hệ "cùng có lợi" và "thực dụng" với Moscow. "Tổng thống Trump xác định rõ ông quan tâm đến việc xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi, thực tế giống kiểu kinh doanh", ông Lavrov nói thêm.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh, Mỹ và Nga sẽ tiếp tục cùng hợp tác về nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có các cuộc xung độ ở Syria và Ukraina. Ông cho biết thêm, hai bên nhắm tới việc dỡ bỏ các rào chắn ngăn cản hợp tác hiệu quả.

Sergey Lavrov nói ông và Tổng thống Trump không động đến chủ đề Nga bị cáo buộc can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016, cũng không nhắc đến vấn đề cấm vận nhằm vào Moscow.

"Chúng tôi không thảo luận cấm vận. Đó không phải vấn đề của chúng tôi. Đó là một hành động đơn phương đã được thực hiện chống lại chúng tôi", Ngoại trưởng Nga nói.

Thanh Hảo