Hàng vạn người lao động xa xứ tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc và các thành phố ở đồng bằng Châu Giang đã chọn xe máy làm phương tiện để về quê đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Trạm dịch vụ ở thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây là điểm dừng chính đối với đội quân đi xe máy. Mỗi năm vào các dịp lễ Tết, các trạm dịch vụ này sẽ cung cấp đồ ăn và bảo dưỡng xe cộ miễn phí cho các tài xế.

{keywords}
 

Quảng Đông là địa phương có nhiều lao động di cư nhất tại Trung Quốc, đa số đều là những người sống tại các khu vực lân cận. Hàng năm vào dịp Tết, họ thường chọn xe máy làm phương tiện để về quê thay vì xếp hàng mua vé tàu.

{keywords}
 

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của mạng lưới đường sắt của Trung Quốc, số lượng người lao động xa xứ đi xe máy về quê đón Tết trong những năm gần đây đã giảm. Theo chính quyền Ngô Châu, từ năm 2008, con số này đã giảm từ 300.000 xuống còn 75.000 người vào năm 2017.

{keywords}
 

Những người lao động xa xứ lái xe máy trên đường quốc lộ 321, đoạn qua Fengkai, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc.

{keywords}
 

Một tình nguyện viên mời các tài xế dùng cháo miễn phí tại trạm dừng chân Xiaoxiang, Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông.

Sầm Hoa

Hành lý đặc biệt của lao động xa xứ về quê ăn Tết

Hành lý đặc biệt của lao động xa xứ về quê ăn Tết

Ngoài hành lý, những người lao động xa nhà tại Trung Quốc còn tranh thủ mang theo những món đồ mang họ mua được từ thành phố để về quê đón Tết.

Người lao động Trung Quốc ùn ùn về quê đón Tết

Người lao động Trung Quốc ùn ùn về quê đón Tết

Khoảng 3 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện trong suốt 40 ngày "Xuân vận" năm nay tại Trung Quốc khi hàng trăm triệu lao động xa nhà chen chúc lên tàu, ôtô, máy bay để về quê đón Tết.

Không khí Tết ngập tràn ở Trung Quốc

Không khí Tết ngập tràn ở Trung Quốc

Tết Mậu Tuất 2018 đang tới rất gần và nhiều thành phố ở Trung Quốc đã trang hoàng rực rỡ để đón năm mới.

Mổ lợn trước mặt học sinh để... thấy không khí Tết

Mổ lợn trước mặt học sinh để... thấy không khí Tết

Một hiệu trưởng tại Trung Quốc đã trình bày về cách mổ lợn trước mặt hàng trăm em học sinh mầm non với mục đích dạy các em về giải phẫu cũng như giúp những đứa trẻ cảm nhận được không khí Tết.